วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เอมี่ เคืองคนอคติ นินทาไปวัดบ่อยทำพระซีไม่สงบ


เอมี่ กลิ่นประทุม ระบายความอัดอั้นตันใจผ่านอินสตาแกรม หลังมีคนอคติว่าไปเยี่ยม ''พระซี'' เพื่อโปรโมตทำให้พระไม่สงบ 


ตั้งแต่นักแสดงหนุ่ม ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ  ที่วัดแก้วฟ้าจุฬามณี เอมี่ กลิ่นประทุม นางเอกสาวแห่งวิก 7 สี ก็ได้เดินทางไปถวายภัตตาหารทุกวัน บางวันก็มีเหล่าเพื่อนดาราไปร่วมอีกหลายคน นอกจากนี้บางคนก็ไปร่วมเป็นลูกศิษย์วัดยามพระซีบิณฑบาต ซึ่งเอมี่ได้โพสต์ภาพที่เธอขณะที่ไปเยี่ยมเยียนรวมถึงขณะที่พระซีทำกิจของสงฆ์อยู่เป็นระยะๆ ทำให้มีหลายคนมองว่า ที่สาว เอมี่  อัพเดตภาพของพระซี ลงในอินสตาแกรมบ่อยๆ เพื่อโปรโมตในการบวช แถมบางคนยังคอมเมนต์ว่าการที่มีคนมาเยี่ยมพระซี บ่อยๆ จะทำให้ท่านจิตใจไม่สงบ ร้อนถึงสาวเอมี่ ต้องออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านทางอินสตาแกรมว่า
''บางทีไปได้ยินอะไรมา ก็อึ้งกับความคิดคนเรา... บอกว่าลงรูปเพื่อโปรโมตในการบวช หรือการที่มีคนมาเยี่ยมพระท่านบ่อยๆ จะทำให้ท่านใจไม่สงบ... มี่ต้องขอพูดนิดนึงนะคะ การที่พระท่านบวชแล้วมีคนไปหา มาเยี่ยม ไม่ได้แปลว่าท่านจะใจไม่สงบนะคะ พระท่านดีใจ สุขใจ ที่ท่านเป็นต้นเหตุในการทำให้คนอื่นหันมาเข้าวัด หันมาตื่นเช้าใส่บาตร หันมาทำบุญด้วยกัน โดยเฉพาะญาติๆ และเพื่อนสนิท ที่บางคนไม่เคยแม้จะคิดเข้าวัด หรือหันมาสนใจพระพุทธศาสนา แต่ท่านสามารถทำให้คนเหล่านี้มาได้ ท่านชอบเทศน์ เทศน์เก่งมากๆ ด้วยค่ะ แล้วคนที่ได้ฟังก็มีจิตใจที่สูงขึ้น ท่านได้บุญมหาศาลค่ะ''


''ส่วนใครที่อยากจะคิดไม่ดี อยากจะนินทา เราก็คงห้ามความคิดอกุศลของเค้าไม่ได้หรอกค่ะ คนที่ไม่เข้าใจก็ปล่อยเค้าไป มันจะมีสักกี่ครั้งที่มีโอกาสทำบุญด้วยกันแบบนี้ และเราก็จัดสรรเวลา สำหรับคนที่อยากมาถวายเช้า กับถวายเพล บ่ายก็เป็นช่วงในการศึกษาธรรม กับปฏิบัติธรรม ท่านตั้งใจจริง แล้วมี่ก็รู้ว่าท่านอิ่มบุญอิ่มใจจริงในการบวชครั้งนี้''

''จริงๆ ก็ไม่อยากจะมาพูดอะไรหรอกนะคะ แต่เห็นบางข้อความแล้วไม่สบายใจ ขอบคุณในความหวังดี แต่บางครั้ง คนเราไม่รู้อะไรจริง ก็ไม่ควรเอามาพูด ยังไงก็อนุโมทนาบุญถึงทุกคนนะคะ ใกล้ปีใหม่แล้ว อยู่อย่างมีความสุข และที่สำคัญ อยู่อย่างมีสติกับสิ่งที่ทำค่ะ'' 

ที่มาข้อมูล : Siamdara

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น