วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2556

“พี่มากฯ” เก็บ 10 วัน เกิน 200 ล้านแล้ว!

“พี่มาก พระโขนง” ยังแรงไม่หยุดกวาดไปแล้ว 232 ล้านบาท ชาวเน็ตลุ้นทะลุ 400 ล้าน พร้อมชูเป็นอันดับ 1 หนังไทยทำเงินสูงสุด ขณะที่ผู้กำกับนักแสดงบินโปรโมตหนังที่อินโดฯ ด้าน “คู่กรรม” น่าห่วงสุดๆ 3 วันเก็บไม่ถึง 20 ล้าน แถมถูกลดโรงฉาย



แรงไม่มีตกสำหรับหนังไทยเรื่อง “พี่มาก พระโขนง” ที่เข้าฉายสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่ 2 แล้วทว่าก็ยังคงมีแฟนหนังแห่ไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้กันอย่างล้นหลาม โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา “พี่มาก พระโขนง” ก็เก็บรายได้ไปอีก 26.80 ล้านบาท ทำให้ยอดรวมจากการฉายทั้งหมด 10 วัน หนังไทยเรื่องนี้สามารถทำรายได้ไปแล้วถึง 232 ล้านบาทเลยทีเดียว

จากตัวเลขดังกล่าวจึงส่งผลให้ “พี่มาก พระโขนง” กลายเป็นภาพยนตร์ทำเงินอันดับที่หนึ่งของค่าย “จีทีเอช” ลบสถิติเดิมของ “ATM เออรัก เออเร่อ” ที่ทำรายได้ไป 152.5 ล้านบาท รวมถึงส่งให้ “พี่มาก พระโขนง” กลายหนังไทยทำเงินสูงสุดอันดับที่ 2 โดยยังเป็นรอง “สุริโยไท” ของท่านมุ้ย “หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล” ซึ่งทำไว้สูงถึง 550 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ถึงตอนนี้ได้มีชาวโลกออนไลน์พากันคาดเดากันว่ามีความเป็นไปได้สูงทีเดียวที่ “พี่มาก พระโขนง” จะทำรายไม่เพียงแค่ 300 ล้านบาทเท่านั้น แต่อาจจะไปไกลถึง 400 ล้านบาทเลยทีเดียว หากยังคงรักษากระแสและจำนวนรายได้ไปอย่างต่อเนื่องจนถึงช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ เนื่องจากหนังตลกนั้นคงจะเป็นทางเลือกที่หลายๆ คนให้ความสนใจอย่างแน่นอน

อีกประเด็นที่ชาวอินเทอร์เน็ตได้มีการพูดถึงกันเป็นอย่างมากในตอนนี้ก็คือการที่หนัง “พี่มาก พระโขนง” สามารถทำรายได้สูงถึง 232 ล้านบาทไปแล้วนั้นน่าจะยกให้เป็นหนังไทยที่ทำเงินอันดับหนึ่งหรือเปล่า? โดยให้เหตุผลว่าการได้มาซึ่งรายได้ 550 ล้านบาทจากหนัง “สุริโยไท” ของท่านมุ้ยนั้นมีปัจจัยในหลายอย่างเข้ามาประกอบ ไม่น่าจะเอามาคิดรวมกัน อย่างไรก็ตามก็ได้มีบางส่วนที่แย้งว่าหากจะคิดเรื่องรายได้ก็ต้องว่ากันถึงเรื่องรายได้ เพราะไม่เช่นนั้นก็คงจะต้องเอาหนังไทยในอดีตที่มีรายได้สูงๆ มาคำนวนใหม่ด้วยเนื่องจากค่าเงิน รวมถึงค่าตั๋วที่เปลี่ยนไปนั่นเอง

ทั้งนี้นอกจากจะโกยเงินในบ้านเราเป็นว่าเล่นแล้ว ทางทวิตเตอร์ของค่าย “จีทีเอช” ยังรายงานด้วยว่า ในวันนี้ทางผู้กำกับหนัง “พี่มาก พระโขนง” อย่าง “โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล” รวมถึงนักแสดง อาทิ ใหม่ ดาวิกา, ฟรอยด์ ณัฏฐพงศ์, เชน อัฒรุต ฯ ก็จะไปร่วมเปิดตัวรอบพรีเมียร์ของหนัง “พี่มาก พระโขนง” ที่ประเทศอินโดนีเซียอีกด้วย

สำหรับหนังไทยอีกเรื่องอย่าง “คู่กรรม” ซึ่งได้พระเอกสุดดังแห่งยุค “ณเดชน์ คูกิมิยะ” มารับบทเป็น “โกโบริ” ประกบกับนางเอกหน้าใหม่ “ริชชี่ อมราวดี ดีคาบาเลส” ที่หลายคนมองว่าจะเป็นหนังที่เป็นคู่แข่งโดยตรงกับ “พี่มาก พระโขนง” นั้น หลังจากเข้าฉายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาทำรายได้ไปไม่ดีนัก 8.4 ล้านบาท ถึงตอนนี้กระแสก็ยังไม่กระเตื้องสักเท่าไหร่ โดย “คู่กรรม” ทำรายได้จากการเข้าฉายรวม 3 วันไปเพียง 19 ล้านบาทเท่านั้น

นอกจากนี้เมื่อผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบรายละเอียดไปยังโรงฉายและจำนวนรอบที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ปิ่นเกล้า ปรากฏว่าจำนวนโรงและจำนวนรอบของหนัง “คู่กรรม” ในวันนี้กลับถูกลดจำนวนลงแล้ว ผิดกับทางหนังเรื่อง “พี่มาก พระโขนง” รวมถึงหนังแอ็กชันต่างประเทศอย่าง “G.i. Joe 2” ที่ต่างเข้าฉายสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่ 2 แล้วแต่ก็ยังมีการเพิ่มจำนวนโรงและรอบขึ้นมาในช่วงวันหยุด

“ผมว่าคงยากแล้วล่ะครับที่คู่กรรมจะถึง 100 ล้าน ถึงตอนนี้เอาแค่ให้คุ้มทุนทำหนัง 70 ล้านที่ยังไม่รวมทุนโปรโมตอีกต่างหากก่อนดีกว่า...” แหล่งข่าวนักดูหนังคนหนึ่งแสดงความเห็น พร้อมกับแสดงทัศนะด้วยว่า โดยส่วนตัวแล้วส่วนหนึ่งที่ “คู่กรรม” ทำรายได้ไม่ดีมากนักแม้จะได้ตัวของพระเอกหนุ่ม “ณเดชน์” มารับบทนำก็อาจจะเป็นเพราะว่าตลาดคนละกลุ่มกันนั่นเอง

“ปัจจัยหนึ่งผมมองว่า คนที่ชอบณเดชน์นะ ส่วนใหญ่จะเป็นแฟนละครที่ดูณเดชน์ทางทีวีมากกว่า คือคนดูหนังประจำแล้วเป็นแฟนณเดชน์ด้วยรวมถึงคนที่เป็นแฟนณเดชน์ที่ไม่ได้ชอบดูหนังแต่สามารถที่จะซื้อตั๋วเข้ามาดูหนังได้ก็คงจะมีส่วนหนึ่ง แต่อาจจะไม่มากพอ แล้วที่สำคัญก็คือตัวหนังที่ถูกต่อว่าในหลายๆ จุด ตรงนี้จบเลย เพราะมันยากที่จะสร้างกระแสปากต่อปาก ต่อให้คนที่เป็นแฟนณเดชน์หลับหูหลับตาเชียร์เท่าไหร่ แต่ถ้าคนดูหนังส่วนใหญ่เขารู้สึกได้เหมือนๆ กันว่ามันไม่ดีเนี่ย ผมว่ายากนะ"

10 อันดับหนังไทยทำเงินสูงสุด
1. สุริโยไท : สหมงคลฟิล์ม-พร้อมมิตร/2544 : 550 ล้านบาท
2. ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 1 : สหมงคลฟิล์ม-พร้อมมิตร/2550 : 219.06 ล้านบาท
3. ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 : สหมงคลฟิล์ม-พร้อมมิตร/2550 : 216.87 ล้านบาท
4. ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี : สหมงคลฟิล์ม-พร้อมมิตร/2554 : 203.7 ล้านบาท
5. ต้มยำกุ้ง : สหมงคลฟิล์ม/2548 : 183.35 ล้านบาท
6. ATM เออรัก เออเร่อ : GTH/2555 : 152.5 ล้านบาท
7. บางระจัน : Film Bangkok/2544 : 151 ล้านบาท
8. นางนาก : ไทฯ/2542 : 149.60 ล้านบาท
9. รถไฟฟ้า..มาหานะเธอ : GTH/2552 : 145.82 ล้านบาท
10. หลวงพี่เท่ง : พระนครฟิลม์/2548 : 141.86 ล้านบาท

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น