วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2556

ข่าวเด่น :โชว์หรู! ดูไบ ใช้ แลมบอกินี คันละ 10 ล้าน เป็นรถตำรวจ

1365930718Lamborghini-Aventador-Dubai-Police-car-2

 

ข่าวเด่น : โชว์หรู! ดูไบ ใช้ แลมบอกินี คันละ 10 ล้าน เป็นรถตำรวจ

lamborghini-aventador-dubai-police-car-1lamborghini-aventador-dubai-police-car-2lamborghini-aventador-dubai-police-car-7lamborghini-aventador-dubai-police-car-8lamborghini-aventador-dubai-police-car-9lamborghini-aventador-dubai-police-car-10

โชว์หรู! ผู้บัญชาการตำรวจของดูไบ เปิดตัว แลมบอกินี อะเวนทาดอร์ คันละ 10 ล้าน ใช้เป็นรถตำรวจ เผยอยากให้ทั่วโลกเห็นว่าดูไบรสนิยมหรูแค่ไหน
เมื่อวันที่ 13 เมษายน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการดูไบได้เปิดตัวรถตำรวจสุดหรู"แลมบอกินี อะเวนทาดอร์" ที่ห้างสรรพสินค้าดูไบมอล์ โดยรายงานระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจของดูไบ ต้องการให้ทั่วโลกได้เห็นว่า ชาวดูไบมีรสนิยมที่หรูหราขนาดไหน ที่นำรถราคาราว 10 ล้าน เครื่องยนต์ทรงประสิทธิภาพ V12 ทำความเร็วได้สูงสุดกว่า 347 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แถมยังเร่งเครื่องจากช่วงได้ถึง 0-96 กิโลเมตร เพียงแค่ 2.9 วินาที มาใช้เป็นรถตำรวจ!! ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะสร้างความฮือฮาด้วยการใช้รถประสิทธิภาพสูงยี่ห้อ Camaros ของอเมริกัน เป็นรถตำรวจแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวรถตำรวจสุดหรูในครั้งนี้ ตรงกับช่วงเวลาที่กรมตำรวจดูไบได้รณรงค์แคมเปญเพื่อลดการใช้รถใช้ถนนของวัยรุ่นดูไบพอดิบพอดี โดยเฉพาะถนนมอเตอร์เวย์ในแถบทะเลทราย ซึ่งทางกรมตำรวจได้กำหนดโทษขับขี่ความเร็วเกิน 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยอัตราการปรับ 4 พัน ถึง 6.5 พันบาท
           มีรายงานด้วยว่า สาเหตุที่กรมตำรวจตัดสินใจซื้อรถคันนี้ เป็นเพราะช่วงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ไม่สามารถไล่ล่าผู้กระทำผิด โดยเฉพาะพวกลูกเศรษฐีที่ขับรถซูเปอร์ราคาแพงได้ทัน เพราะใช้รถที่มีกำลังสมรรถนะน้อยกว่า แต่รถลัมบอกินีคันนี้จะสามารถกวดจับพวกที่ขับรถซูเปอร์คาร์ได้ดีกว่า
แต่ทั้งนี้ ก็มีประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับแคมเปญดังกล่าว โดยอ้างว่า การกำหนดความเร็วเช่นนี้ไม่สามารถทำได้จริง เพราะต้องคำนึงถึงเงื่อนไขเรื่องสถานที่ด้วย เช่น หากถนนโล่ง และเป็นเวลามืด ทำไมต้องขับช้าอีก ซึ่งการขับช้าในสถานการณ์ดังกล่าวอาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้ นอกจากนี้ รถทุกคันก็ผลิตออกมาให้ใช้ความเร็วเกิน 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นจึงควรสร้างความตระหนักแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนมากกว่าใช้กฎระเบียบที่เคร่งครัดเช่นนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น