วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2552

รถอาถรรพณ์


รถปิกอัพที่ลุงกับป้าซื้อมาใช้เป็นรถยี่ห้อดังสีขาว เมื่อแรกๆ ที่ซื้อมานั้นยังไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น แต่พอใช้ไปได้ซักประมาณปีกว่า ก็เริ่มมีเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้น คือขณะที่รถจอดอยู่ดีๆ ก็มีเสียงดังโหยหวนมาจากรถคันนี้โดยหาที่มาไม่ได้ว่ามาจากจุดไหนในตัวรถ เสียงนั้นดังเหมือนหวูดรถไฟแต่โหยหวนและลากยาวกว่า

ครั้งแรกที่มีเสียงป้ากับน้องชายมองหน้ากันและใช้คำพูดทักในทางที่ดี คือบอกว่ารถคงให้ลาภจะถูกหวย แล้วก็ไม่ได้คิดอะไร จนทั้งคู่เดินทางจากบ้านสวนมาบ้านใหญ่ เจ้ารถคันนี้เริ่มแสดงฤทธิ์เป็นครั้งแรกด้วยการเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนเล็กน้อย แต่ทั้งคู่ไม่ได้คิดอะไร หลังจากนั้นทิ้งช่วงมาหลายเดือนรถคันนี้ก็เกิดเหตุชนอีก และหลังจากนั้นก็มีเสียงโหยหวนดังขึ้นอีก 3 ครั้ง โดยแต่ละครั้งจะเกิดอุบัติเหตุตามมารุนแรงมากขึ้นทุกที และระยะเวลาที่มีเสียงดังมาจากรถก็เริ่มห่างกันน้อยลง และครั้งสุดท้ายนี่แหละที่รุนแรงจนลุงกับป้าสุดจะทน วันนั้นช่วงเย็นตะวันยังไม่ตกดิน ป้ากับลูกชายกำลังทานข้าวเย็นก่อนจะเดินทางกลับบ้านใหญ่ จู่ๆ รถปีศาจคันนี้ก็ส่งเสียงร้องโหยหวน ป้ากับลูกชายมองหน้ากันและพูดปลอบใจกันเองว่าไม่มีอะไรหรอกมั้ง พอทานข้าวเสร็จก็ออกเดินทาง

ขณะที่ลูกชายของป้าขับรถมาอย่างระมัดระวังเต็มที่เพราะได้เกิดลางสังหรณ์จากเสียงปีศาจนั่นแล้ว แต่เมื่อรถแล่นมาถนนถึงช่วงที่มีทางแยก ก็มีรถสิบล้อบรรทุกอ้อยมาเต็มคันพุ่งออกมาจากทางแยกชนเข้าด้านคนที่นั่งโดยสารคือป้า และครูดยาวไปทางกระบะท้าย เดชะบุญไม่มีใครเป็นอะไร ส่วนรถสิบล้อขับหนีไป

พอสี่ทุ่มเศษ ทั้งสองคนก็กลับมาถึงบ้านด้วยรถปีศาจคันนั้น พวกเราทุกคนลุกไปดูสภาพรถ ปรากฏว่าประตูด้านซ้ายปิดได้ไม่สนิทเพราะบุบเข้าไปเยอะรอยบุบยาวไปถึงกระบะหลังซึ่งฉีกออกจากส่วนหน้าพอสมควร พอดูสภาพรถเสร็จก็กลับมานั่งคุยกัน ลุงกับป้าเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดตั้งแต่เริ่มมีเสียงประหลาดให้ฟัง พวกเรานั่งปรึกษากันว่าจะทำยังไงกับรถคันนี้ เตี่ยของฉันบอกเสียงเด็ดขาดว่าให้ขายทิ้งไป เพราะวันหนึ่งอาจเกิดเหตุถึงเสียชีวิตก็ได้ พอเตี่ยพูดจบ เจ้ารถอาถรรพณ์คันนั้นก็ส่งเสียงโหยหวนทันที ทั้งที่เพิ่งจะส่งเสียงไปเมื่อตอนเย็น พวกเราทุกคนขนลุกเกรียวและลุกไปมาที่มาของเสียง เสียงร้องครั้งนี้ป้าบอกว่าดังนานที่สุดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เตี่ยกับลุงยืนอยู่ตรงประตูข้างซ้ายที่ปิดไม่สนิท เตี่ยของฉันเปิดประตูออกดู และเราสามคนยืนวิจารณ์รถคันนี้อยู่ พอคุยกันจบลุงก็กระแทกประตูปิดเข้าไปโดยแรงทันที โดยที่มองไม่เห็นว่ามือของเตี่ยจับอยู่ที่ขอบประตูรถ เตี่ยร้องดังลั่นด้วยความเจ็บปวด ผลคือมือของเตี่ยถูกประตูงับเข้าเต็มแรงสี่นิ้วบวมขึ้นมาทันตาเห็นและกำมือไม่ได้นานนับอาทิตย์ทีเดียว

หลังจากเหตุการณ์คืนนั้น ลุงกับป้าตัดสินใจเด็ดขาดว่าต้องขายรถคันนี้ให้เร็วที่สุดโดยไม่ขับไปไหนอีก อ้อ ลืมบอกไป รถคันนี้เป็นป้ายแดงค่ะ ไม่ใช่รถมือสองด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น