วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เจอเป็นครั้งแรก


เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ผมอาศัยอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา อาศัยอยู่ในบ้านหลังใหญ่กัน 3 คนกับพี่สาวและน้องชาย ส่วนพ่อกับแม่นอนที่ร้าน บ้านหลังนี้สร้างมานานเป็นบ้านหลังใหญ่แต่มีห้องนอนแค่ 2 ห้อง ผมเป็นคนชอบเที่ยวจะกลับเข้าบ้านก็หลังเที่ยงคืนทุกวันจึงนอนข้างนอกให้พี่สาวกับน้องชายนอนคนละห้องไป ที่ที่ผมนอนก็อาศัยแค่ตู้เสื้อผ้ากั้นแค่นั้นเอง แต่ผมก็ไม่เคยสังเกตซักทีว่าที่ที่ผมนอนทุกวันมันมีกระดานตกน้ำมันอยู่ 2 แผ่นติดกัน ด้านบนจะมองไม่เห็นต้องมองจากใต้ถุนถึงจะเห็นซึ่งมันตรงกับที่นอนผมพอดี ทันทีที่ผมเห็นจึงไปเล่าให้แม่ฟัง แม่จึงบอกให้ผมย้ายไปนอนที่อื่นกลัวจะมีอะไรเกิดขึ้น ผมบอกแม่ไปว่า “อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด จะกลัวมันทำไม ดีซิ มาให้เห็นจะได้ขอหวย” ผมพูดไปตามประสาของคนที่ไม่เคยเจอ

แล้วในที่สุดคืนหนึ่งผมออกไปกินเหล้ากับเพื่อนกว่าจะกลับถึงบ้านก็ตี 2 แล้ว พอถึงบ้านก็ผลักประตูเข้าไปได้เลยเพราะไม่ได้ล็อค ก็เปิดไว้รอผมนั่นแหละ พอถึงที่นอนก็ลงนอนทั้งชุดที่ออกไปเที่ยวเพราะความเมา แต่คืนนั้นถึงจะเมาแค่ไหนแต่ผมก็นอนไม่หลับ จิตใจมันว้าวุ่นยังไงไม่รู้ นอนไปได้ซัก 5 นาที ผมมีความรู้สึกว่ามีใครมาจับที่ข้อเท้า ตอนแรกผมไม่ได้คิดว่าเป็นมือเพราะมันเย็นเหมือนน้ำแข็ง ผมร้อง “ฮื่อ” แล้วก็สะบัดเท้า สักพักผมก็มีความรู้สึกเหมือนเดิมอีก คราวนี้กดด้วย ผมจะขยับเท้าหนีแต่ขยับไม่ได้ ผมจึงผงกหัวขึ้นดู แทบช็อก ความเมาหายเป็นปลิดทิ้ง เพราะที่นั่งอยู่ปลายเท้าผมเป็นใครก็ไม่รู้แต่กายสีดำ ผมขาวยาวจนถึงข้อศอก ใบหน้าซีดขาว หนังติดกระดูกไม่มีเนื้อเลย มองผมเขม็ง เห็นแค่นั้นผมก็แผดเสียงร้องออกมาเต็มที่ แรงมาจากไหนไม่รู้ทำให้ผมสะบัดเท้าหลุดมาได้ ลุกได้ก็วิ่งท่าเดียวไม่รู้ว่าชนอะไรบ้าง เสียงร้องและเสียงเอะอะโวยวายทำให้พี่สาวกับน้องตื่นด้วย เป็นอันว่าคืนนั้นต้องไปอาศัยนอนกับพ่อแม่ที่ร้าน

ผมต้องอาศัยนอนกับพ่อแม่หลายวัน แม้จะนิมนต์พระมารดน้ำมนต์และทำพิธีตอกตะปูสะกดผมก็ยังไม่หายกลัวเพราะมันเป็นครั้งแรกจริงๆ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น