วันพฤหัสบดีที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2553

ตัวอย่างหนังใหม่ สะบายดี 2 ไม่มีคำตอบจาก ปากเซ

ชื่ออังกฤษ From Pakse with Love
ชื่อไทย สะบายดี 2 ไม่มีคำตอบจากปากเซ
ประเภทหนัง Romantic/Comedy
ผู้กำกับ ศักดิ์ชาย ดีนาน
ผู้แต่ง -
วันที่เข้าฉาย 02 September 2010
ความยาวหนัง -
นักแสดง เร แมคโดนัลด์, คำลี่ พิลาวง





เรื่องย่อ : ปอ (เร แม๊คโดแนลด์) ผู้กำกับหนุ่มที่ล้มเหลวทั้งเรื่องความรักและการงาน กำลังอยู่ในช่วงตกอับ เขาจำใจเดินทางไปเมืองปากเซ เพื่อรับจ้างถ่ายภาพงานแต่งงาน

ในงานนั้น เขาได้รู้จักกับหญิงสาวชื่อ สอนไพรวัลย์ (คำลี่ พิลาวง) สาวลาวที่ดูใสซื่อน่ารัก

แรงบันดาลใจทำให้ชายหนุ่มเขียนบทหนังเรื่องใหม่ เล่าเรื่องของช่างภาพหนุ่มที่เข้าไปเมืองปากเซ แล้วหลงรักสาวลาว ในหนังนั้นดูโรแมนติกชวนฝัน แต่ในความจริงดูเหมือนชายหนุ่มทำอะไรก็ยิ่งล้มเหลว และสาวก็มักจะเข้าใจผิดกับความหวังดีของเขาอยู่ตลอด

ความรักและความฝันมาถึงบทสุดท้าย เมื่อปอพบความจริงว่า แฟนของสาวเจ้าที่อยู่ฝรั่งเศสกำลังเข้ามาเที่ยวที่เมืองนี้ ก่อนวันจะกลับ ปอจึงหาโอกาส ในการที่จะบอกให้เธอเข้าใจในความรักของเขา

แต่ทว่า..จะทำยังไงดี..ก็ความรักจริง ๆ มันไม่เหมือนบทหนังที่เขียนจากจินตนาการน่ะสิ..

พบกับการผจญภัยผสมความเข้าใจผิด เรื่องของความรัก และความฝัน ในดินแดนลาวอันสวยงาม ในบทที่ 2 ของหนัง "ไตรภาคแห่งความรักจากเมืองลาว" สะบายดี 2 ไม่มีคำตอบจาก..ปากเซ

บทวิจารณ์ : แน่นอนว่าหนังเรื่องนี้ผมเคยได้ดูภาคแรกมาก่อนตอนนั้นก็ไม่ได้นึกว่าจะดีอะไรก็เลยไม่ได้ไปดูในโรง เช่าซีดีมาดูที่บ้าน แต่พอดูไปเรื่อยๆรู้สึกดีนะ รู้สึกว่าหนังทำให้เราได้ไปท่องเที่ยวกับสภาพธรรมชาติ และก็ทำให้เราร่วมลุ้นไปกับเรื่องราวของตัวหนังด้วย ถือว่าเรื่องนี้น่าดูครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น