วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เขามาหยอกเล่น



เรื่องนี้เกิดที่จังหวัดตรัง ที่บ้านสามีของดิฉัน บ้านสามีของดิฉันเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ดิฉันและสามีอยู่ชั้นล่าง ชั้นบนเป็นห้องของ พ่อ-แม่ ของสามี และน้องผู้หญิงอีก 2 คน

ดิฉันอาศัยอยู่กับสามีมา 3 ปี ก็มีเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้น และยังประทับอยู่ในความทรงจำตลอดมา คือปกติดิฉันจะห้อยหลวงพ่อทวดวัดช้างไห้เป็นประจำ เพราะเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของท่าน วันหนึ่งสร้อยขาดยังไม่ได้ซ่อม ตกกลางคืน คืนนั้นเป็นคืนเดือนมืด เวลาประมาณตี 2 กว่า สามีของดิฉัน กับพ่อ-แม่ของสามี ออกจากบ้านไปกรีดยางเหมือนทุกวัน ดิฉันนอนหลับอยู่คนเดียวที่ฉันล่าง มารู้สึกตัวอีกทีปรากฏว่าที่รอบคอของฉันมีมือมาโอบและลูบเล่น มือนั้นเย็นมาก ตอนแรก ฉันคิดว่า เป็นน้องของสามีที่นอนอยู่ชั้นบนลงมาแกล้ง ก็เรียกชื่อน้อง แต่เรียกไปไม่มีเสียงตอบกลับมาได้ยินแต่เสียงเดิน จะลุกก็ลุกไม่ขึ้น พยายามเพ่งดูในความมืด เห็นลางๆ คล้ายๆ เด็กผู้ชาย ดิฉันตกใจมาก ตะโกนเรียกน้องของสามี แต่ก็ไม่มีใครลงมาจากชั้นบน ดิฉันจึงเริ่มสวดมนต์ จนสามารถลุกได้ สิ่งแรกที่ทำเมื่อลุกได้คือ รีบวิ่งไปเปิดไฟ และรีบเดินไปหยิบสร้อยหลวงพ่อทวดที่ขาด เวลาตอนนั้นประมาณตี 4 กว่า ดิฉันเปิดไฟนอนอยู่พักใหญ่ หลังจากนั้นเมื่อเห็นว่าไม่มีอะไร จึงนอนต่อโดยไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นอีก



เมื่อถึงตอนเช้า ทุกคนกลับมาพร้อมหน้า ดิฉันจึงเล่าเรื่องทั้งหมดให้ทุกคนฟัง แม่ของสามีได้เล่าว่า ที่ชั้นบนมีรูปสลักไม้เด็กผู้ชายซึ่งมีคนนำมาให้ ท่านคิดว่าเป็นลูกกรอกนำโชคมาให้ ท่านก็เลี้ยงไว้ แม่ของสามีบอกว่าท่านลืมบอกไปว่าดิฉันเป็นสมาชิกคนหนึ่งที่มาอาศัยอยู่ด้วย เด็กไม่ทราบก็เลยมาหยอกเล่น ไม่ได้ทำอะไรมากไปกว่านั้น แต่ก็ทำให้ดิฉันเกือบหัวใจวายตาย คิดถึงมือเย็นๆ ที่โอบรอบคอ มันเป็นสัมผัสที่ตราตรึงไม่อาจลืมเลือนได้



ดิฉันคิดว่าเป็นเพราะหลวงพ่อทวดวัดช้างไห้ที่ดิฉันห้อยอยู่ทุกวันจึงทำให้ไม่เจอเหตุการณ์อะไรที่ผิดปกติตลอด 3 ปีที่อยู่บ้านสามี แต่พอไม่ได้ห้อยท่าน 1 คืน ก็เกิดเรื่องทันที ดิฉันจึงแขวนท่านตลอดมา เข็ดจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น