วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

“ธัญญ่า” แถลงเลิก “เป๊ก” ถอนฟ้อง “พิ้งกี้” แย่งผัว ปัดเรียกร้อยล้าน

“ธัญญ่า” แถลงเลิก “เป๊ก” แต่ยังไม่หย่า ปัดเรียกเงินร้อยล้าน บอก แต่ถ้าให้ก็เอา เจ้าตัวโต้ไม่มีเงินก็เลยซมซานกลับไทย พร้อมเปลี่ยนใจถอนฟ้อง “พิ้งกี้” อ้างอยากจบปัญหา ด้าน “เป๊ก” เผย ยอมทำทุกอย่างขอแค่ให้ลูกกลับมาเมืองไทย ยัน จบกันด้วยดี

ในที่สุดก็ตัดสินใจจบชีวิตสามี-ภรรยากันเป็นที่เรียบร้อย สำหรับนักแสดงสาว “ธัญญ่า ธัญญาเรศ” กับ “เป๊ก สัณชัย เองตระกูล” หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า “ธัญญ่า” ได้มอบหมายให้นายปรีชา ณ เชียงใหม่ ทนายความ ดำเนินการฟ้องหย่า “เป๊ก” สามี เรียกเงินสูงถึง 124 ล้านบาท พร้อมกับยื่นฟ้องนางเอกสาว “พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช” ในข้อหาบุคคลที่ทำให้ครอบครัวเสียหายและแตกแยก เรียกอีก 20 ล้านบาท ซึ่งความคืบหน้าล่าสุดหลังจากที่ “ธัญญ่า” เดินทางกลับมาถึงเมืองไทย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อสะสางเรื่องฟ้องร้องตามที่มีข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้

ล่าสุดเวลาประมาณ 15.30 น. ของวันนี้(18 พ.ค.) ธัญญ่าได้ควงเป๊กออกมาแถลงข่าวถึงเรื่องดังกล่าวด้วยตัวเอง ที่ร้านบีบี คลีนิค ทองหล่อ 15 ท่ามกลางกองทัพผู้สื่อข่าวที่ไปรอทำข่าวเกือบทุกสำนัก โดยยอมรับว่าได้เลิกรากันอย่างเป็นทางการแล้ว เพียงแต่ยังไม่ดำเนินการหย่ากันทางกฎหมาย ส่วนเรื่องฟ้อง “เป๊ก” กับ “พิ้งกี้” นั้น ธัญญ่าเผยว่าได้ตัดสินใจถอนฟ้องไปแล้วเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เนื่องจากอยากให้เรื่องทุกอย่างจบ พร้อมปฏิเสธเรียกเงินกับอดีตสามีร้อยล้านไม่เป็นความจริง

ธัญญ่า “ที่ผ่านมามันก็เป็นข่าวค่อนข้างจะเยอะ ธัญญ่าอยู่ที่โน่นก็ได้รับข่าวตลอด ซึ่งมันมีทั้งจริงบ้างไม่จริงบ้าง เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่ทุกคนให้ความสนใจก็เลยรู้สึกว่าโอเควันนี้เรา 2 คนก็พร้อมที่จะออกมาพูดว่าเรื่องราวมันเป็นยังไง(เป๊กเรียกหากระดาษทิชชู่)....เหงื่อแตกเลย”

เป๊ก “เหงื่อแตกเลย....คือผมว่าที่ผ่านมาทั้งหมด เราได้ทำดีที่สุดแล้ว (หันไปถามธัญญ่าว่าจริงไหม) วันนี้...ยังไงอ่ะธัญญ่า พูดไม่ถูกเลย”

ธัญญ่า “เอ้า...ท่องไว้ยังไงล่ะ”

เป๊ก “ไม่ได้ท่อง (ธัญญ่าหัวเราะ)ผมคิดว่าที่ผ่านมาเราทำดีที่สุดแล้ว สิ่งที่ตีแผ่ออกไปในสังคม บางสิ่งมันก็เป็นเรื่องที่จริง บางสิ่งก็เป็นเรื่องที่ไม่จริง ซึ่งตัวผมเองไม่สามารถที่จะไปบอกทุกคนเป็นขั้นตอนได้ว่าเรื่องราวมันเป็นมายังไง แต่พอมาถึงวันนี้สิ่งที่ตีแผ่ออกไปให้สังคมรู้ มันสะท้อนถึงตัวผม ตัวคุณพ่อคุณแม่และทุกๆคนทุกฝ่าย จนถึงวันนี้เองสิ่งที่ทำได้ดีที่สุดก็คือผมยอมทุกอย่างเพื่อลียา คือเราอยากจะให้ลียากลับมา”

การยอมทุกอย่างของเป๊กคืออะไร?
เป๊ก “คืออะไรดีอ่ะ (หันไปถามธัญญ่า)....”

ธัญญ่า “(หัวเราะ) ก็ตอบไปสิ”

เป๊ก “ก็...ทุกอย่างที่ทำได้แหละครับ ...อะไรอ่ะธัญญ่า ธัญญ่าต้องช่วยบอกแล้วแหละ”

ธัญญ่า “ก็คือว่าตอนนี้โอเคขั้นตอนบางคนอาจจะสงสัยเรื่องฟ้องร้องว่ามันเป็นเรื่องจริงรึเปล่า มันก็เป็นเรื่องจริงค่ะ มันต้องบอกก่อนว่าตั้งแต่แรกที่เกิดปัญหาขึ้นมาเราก็พยายามทำให้ทุกอย่างมันโอเคที่สุด แต่ในเมื่อมันมาถึงจุดๆนึงที่เรารู้สึกว่าเราพอดีกว่า ก็คุยกับพี่เป๊กแต่ว่าเขาไม่ยอมหย่า”

เป๊ก “ไม่ใช่ว่าไม่ยอมหย่า คือสิ่งที่ผมคิด ผมคิดเรื่องลูกเป็นหลัก ผมสงสารเขาเพราะเขาไม่ได้มารู้เรื่องอะไรด้วย คือเราทำได้ดีแล้วแหละแค่นี้ เราทำได้ดีที่สุด แล้วก็ไม่รู้จะทำยังไงต่อไปแล้ว”

ธัญญ่า “ที่เราคุยกันมาตลอดมันก็มีทั้งพูดดีกัน ทะเลาะกัน มันก็เป็นธรรมดาของสามีภรรยาที่จะเถียงงกันบ้างอะไรกันบ้าง จนถึงขั้นที่เรารู้สึกว่าเราอยากที่จะยุติอยากที่จะพอ แต่พอเราได้รับการปฎิเสธ เราก็โอเคงั้นมันก็ต้องใช้กฏหมายเข้าช่วย อย่างเวลาที่เด็กทะเลาะกันพ่อแม่ก็มาเคลียร์ แต่อย่างเราคือโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว พอความคิดเห็นเราไม่ตรงกัน ความต้องการไม่ตรงกัน ตัวธัญญ่าเองก็เลยคิดว่าก็คงต้องพึ่งทางกฎหมาย พอมันมีการฟ้องร้องกันเกิดขึ้นมันก็เลยทำให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต ซึ่งจริงๆแล้วเราคุยกันเองได้ ณ วันนี้ที่เราออกมาคือเราได้คุยได้เคลียร์กันแล้วว่าเราจะทำยังไงกันต่อไป”

“ตอนนี้เราก็ทำสัญญายอมความกันที่ศาลเรียบร้อยแล้วตามข้อตกลงต่างๆที่เราคุยกัน และทนายของเราคุยกัน ว่าเราจะยกเลิกการฟ้องแล้วก็ยุติความเป็นสามีภรรยากัน แต่เรื่องหย่าเดี๋ยวคงต้องนัดกันอีกที”

เป๊ก “ก็ต้องตามเขาแหละครับ เพราะว่า...... แต่......(ถอนหายใจ) ก็ยังไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงต่อไป ณ วันนี้มันเป็นแบบนี้ หลังจากนี้ธัญญ่าก็จะไปรับลูกกลับมา ธัญญ่าเองเขาก็จะบินกลับพรุ่งนี้ แล้วก็จะกลับมาอีกสิ้นเดือน หลังจากนั้นก็ต้องดูกันต่อว่าเรื่องมันจะเป็นยังไง”

ธัญญ่า “ธัญญ่ากะว่าจะไปรับลียามาเยี่ยมคุณปู่คุณย่า ก็คงจะอยู่สัก 3 อาทิตย์ก่อนแล้วก็...คงอีกสักพักนึงแหละค่ะก็คงจะกลับมาอยู่เมืองไทยถาวรเพราะเราก็คุยกันแล้วว่าอยากจะให้ลียาเรียนที่เมืองไทย”

เป๊ก “คือตราบใดที่เรายังไม่ได้เซ็นใบหย่าผมก็ยังถือว่ามันไม่ได้หย่าเพราะฉะนั้นเราก็ยังมีเวลาที่จะดึงลูกกลับมา แล้วก็ทำให้ดีที่สุดก่อน แล้วจะเอายังไงก็ไม่เป็นไร ค่อยว่ากัน”

การหย่านี่มีเงื่อนไขอะไรบ้าง?
ธัญญ่า “จากที่ข่าวออกมาเรื่องว่าจะฟ้องร้อยล้านอะไรอย่างนี้ คือจริงๆมันเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายการฟ้อง แต่จริงแล้วที่ธัญญ่ากับพี่เป๊กคุยกันตามข้อตกลงเราก็จะมีเรื่องของการดูแลลูกว่าลูกจะอยู่กับใคร วันไหน มีเรื่องของค่าดูแลเท่านั้นเอง ส่วนเรื่องเป็นร้อยล้านนี่ไม่มีค่ะ เพราะว่า...นะ ก็อยากได้อยู่นะ ถ้าให้ก็เอา(หัวเราะ)”

ในเมื่อพี่เป๊กเขายอมทุกอย่างแล้วยังคิดจะหย่าอีก?
ธัญญ่า “มันปีนึงแล้วค่ะที่เราใช่เวลาในการตัดสินใจ ในเมื่อมันมาถึงจุดนี้แล้ว”

เป๊ก “คือจริงๆผมคิดว่าเรื่องของผมกับธัญญ่า สื่อหรือว่าคนรอบข้างมีผลมากกับการที่ทำให้ต้องเป็นแบบนี้ จากนี้ไปอยากให้วิเคราะห์หน่อยว่าบางเรื่องอะไรจริงอะไรไม่จริง มันมีผลกระทบกับคนที่โดนมาก คนที่ไม่โดนก็คงไม่รู้ บางเรื่องผมก็พูดได้ว่ามันเป็นความจริง บางเรื่องผมก็พูดได้เลยว่ามันก็ไม่ใช่ความจริงเลยทั้งๆที่ผมไม่ได้ทำ แต่มันก็ต้องมาทำให้เราเดี๋ยวก็ทะเลาะ เดี๋ยวก็ดี เป็นเวลาเกือบจะ 2 ปีแล้ว (ธัญญ่าหันมาย้ำด้วยเสียงเข้ม 2 ปีเลยหรอ) ปีกว่าแล้วครับ(ธัญญ่าหัวเราะ) ก็....ถ้าเกิดว่าไม่มีกระแสแรงขนาดนี้ป่านี้เรื่องก็คงจบไปนานแล้ว”

“เรื่องหย่าถ้าถามผม ถ้าต้องคิดถึงเรื่องลูกก่อนโดยไม่คิดถึงเรื่องส่วนตัวของเราผมก็ไม่อยากหย่าให้ลูกต้องมีปัญหาในอนาคต เพราะผมได้เห็นตัวอย่างลูกที่มีพ่อแม่หย่ากันมันก็ไม่ดีสำหรับเด็ก บางคนอาจจะคิดว่ามันไม่มีอะไรหรอก แต่ระยะยาวผมว่ามันคงให้ผลกระทบกับเด็กเยอะครับ”

ถ้าพูดถึงความรักของทั้งคู่ ณ วันนี้ล่ะ?
เป๊ก “ความรักนี่มันไม่ต้องพูดหรอกครับ เราอยู่กันมาตั้ง 6-7 ปีความรักมันต้อง...ต้อง..ยังอยู่อยู่แล้วแหละครับ(เสียงแผ่ว)

ธัญญ่า “ธัญญ่ากับพี่เป๊กเรารู้กันอยู่แล้วว่าเรา 2 คนรักกัน ไม่อย่างนั้นมันคงไม่แต่งงานแล้วก็มีลูกกันมาขนาดนี้ แต่ปัญหาที่เราเจอมามันทำให้...มันไม่อยากจะ อยากจะให้มันเคลียร์ให้มันจบ ปัญหาที่ผ่านมามันค่อนข้างที่จะหนักหนาสำหรับเราพอสมควรก็เลยรู้สึกว่าโอเคเราเป็นเพื่อนกันดีกว่า เรามาเป็นพ่อและแม่ที่ดีของลียาก็ไม่ต้องเป็นสามีภรรยาก็สามารถที่จะช่วยกันดูแลลูกให้เติบโตมาเป็นคนที่ดีและอบอุ่นได้”

สิ่งที่ค้างคาใจธัญญ่าอยู่จริงๆแล้วได้เคลียร์กันบ้างไหม?
ธัญญ่า “จริงๆแล้วเราก็ได้เคลียร์กันตลอดว่าทำไมเราถึงอยากที่จะยุติ ซึ่งอันนี้พี่เป๊กก็รู้ดีว่ามันเป็นเพราะอะไร(เน้นเสียงพร้อมหัวเราะ)”

เป๊ก “วันนี้ที่ผมมาพูดผมมาพูดเรื่องของครอบครัว เรื่องส่วนตัวไม่อยากจะตอบเรื่องอื่น อย่าเฉไฉ เท่าที่บอกเราก็ได้เคลียร์กันเต็มที่แล้ว วันนี้ผมก็ทำทุกอย่างแล้ว ต้องขอบคุณธัญญ่าที่เข้าใจ พาลียากลับมาในเร็ววันนี้เพราะทุกคนในครอบครัวรอกันหมดเลย ทุกคนรักลียาหมด ลียาเป็นหลานสาวคนเดียวในตระกูลที่เป็นผู้หญิง เพราะเราไม่มีผู้หญิงทุกคนก็เลยจะรักลียามาก นี่ไม่ได้เจอลียามาเท่าไหร่แล้วล่ะ(หันไปถามธัญญ่า)”

ธัญญ่า “ 9 เดือน”

เป๊ก “ก็รอคอยวันที่ลียาจะกลับมาอย่างเดียว”

ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ทางครอบครัวเป๊กเองก็มีส่วนช่วยกันหาทางออกให้ปัญหามันยุติลง
เป๊ก “มันก็ทั้งครอบครัว ทุกคน ทุกฝ่ายแหละครับ ไม่ว่าจะครอบครัวผม ครอบครัวธัญญ่าหรือทุกคนรอบข้างหรือแม้กระทั้งเพื่อนที่อยู่รอบข้างทุกคนช่วยกันทำให้ดีหมด อย่างที่ผมพูดไปว่าสิ่งที่ออกไปสู่ประชาชนมันทำให้ผมมันย้อนกระทบกลับมาถูกที่ตัวผมแบบนี้....ก็ไม่อยากจะไปโทษอะไรต้องยอมรับโดยดีว่าความจริงเป็นยังไง ณ วันนี้เป็นยังไง”

ธัญญ่าเองมองเหมือนหรือต่างจากเป๊กที่ว่าสื่อมีผลต่อความสัมพันธ์?
ธัญญ่า “มีผลไหม...เอาเป็นว่าในเรื่องที่มีผลต่อตัวธัญญ่ามากที่สุดคือความจริงที่มันเกิดขึ้นในชีวิตครอบครัวของเรา แต่มันก็อาจจะมีผลบ้างโอเคที่มันมีข่าวแล้วเกิดข่าวนั้นมันไม่จริงแล้วเราเชื่อว่ามันจริง มันก็ทำให้มีผลต่อความรู้สึกเหมือนกัน แต่หลักๆสิ่งที่มันทำให้เรารู้สึกมากๆมันเป็นสิ่งที่เรารับรู้โดยตรง สื่อโอเคมีส่วนแต่อาจจะไม่ได้เยอะมาก”

เป๊ก “ลองนึกถึงตัวเองแล้วกันว่าเรื่องครอบครัวของใครก็ตามที่โดนคนให้ความสนใจมากขนาดนี้มันจะมีผลต่อการตัดสินใจ ต่อการพูดอะไรแต่ละอย่างขนาดไหน ผลสุดท้ายก็เป็นแบบนี้แหละครับ ถ้าเกิดเราเป็นคนธรรมดาก็คงเคลียร์กันได้ปกติเรื่องราวก็คงจะจบไปนานแล้ว ผมไม่ได้โทษใครแต่อยากให้มองอีกมุมนึงว่าถ้าเป็นเราบ้างความรู้สึกมันเป็นยังไง ก็ค่อนข้างลำบากมากนะครับจริงๆ เราเองก็ทำทุกอย่างอย่างพยายามที่สุดแล้ว ที่สุดแล้วจริงๆครับ”

หลังจากนี้มีแผนจะทำยังไงต่อไปบ้างหลังจากที่หย่าเรียบร้อยแล้ว?
เป๊ก “ผมก็ไม่รู้ว่าจะเอายังไงต่อไปครับ นอกจากรอวันที่ลูกกลับมา รอให้ถึงวันนั้นก่อนแล้วมาดูสิว่าจะให้ลูกเรียนที่ไหนยังไง เอาเวลาไปคิดเรื่องพวกนั้นดีกว่าครับ เราคุยกันรู้เรื่องแล้วครับ ตัวผมแพลนแล้วว่าลียากลับมาผมจะไปลูกไปไหนบ้าง แต่ธัญญ่าเขาบอกว่าเขามีงานกับลูกตรงนี้ๆนะ ก็ยังตกลงกันอยู่เลยว่าวันไหนใครจะอะไรยังไง”

แล้วเรื่องที่เตรียมฟ้องร้องอีกฝ่ายนึงล่ะ ยังคงจะฟ้องอยู่ไหม
ธัญญ่า “ก็ได้ทำการฟ้องจริงๆค่ะ ตัวธัญญ่าก็ปรึกษากับทางทนายว่าถ้าจะฟ้องทั้งทีมันก็ต้องสมบูรณ์ในการที่เราจะเหมือนเป็นการเรียกร้องศักดิ์ศรี ไม่รู้จะใช้ศัพท์อะไรดีแต่ ณ วันนี้พอเรา 2 คนเคลียร์กันได้แล้วมันจะเป็นไปในทิศทางไหนเราก็เลยโอเค งั้นก็ยกฟ้องทั้งหมด ถอนฟ้อง หรือไม่ถอนดีพี่(หันไปถามเป๊ก “ให้ถอนไหม)”

เป๊ก “เฮ้ย...(อุทาน)”

ธัญญ่า “เอ้า...ถ้าพี่ให้ถอนธัญญ่าก็ถอน ให้ถอนไหม...”

เป๊ก “เอ้า....ตายเลย เท่าที่ผมทราบมาคือถอนหมดแล้วครับ ถอนหมดแล้ว”

ธัญญ่า “ใครบอกว่าถอน...”

เป๊ก “ทนายเพิ่งโทรมาเมื่อกี้(หัวเราะ)”

ธัญญ่า “ทนายใคร(หัวเราะ)...ถอนค่ะถอนอันนี้แกล้งเขาเฉยๆ ก็รู้สึกว่าโอเคให้มันจบๆไปดีกว่าไม่อยากจะต้องมานั่งแค้นใจกัน มานั่งมีเรื่องเคืองโกรธ ให้มันจบแล้วต่างฝ่ายต่างจะได้สบายใจ”

เป๊ก “เจอกันคราวหน้ารอเก็บภาพลียาดีกว่าครับ ลียาน่ารัก”

ธัญญ่า “เปลี่ยนเรื่อง...(หัวเราะ)”

ที่เคลียร์เรื่องหย่ากันลงตัวมีใครเป็นกาวใจช่วยประสาน?
ธัญญ่า “เราคุยกันเองค่ะ ตัวธัญญ่าก็ปรึกษากับทางทนายด้วยว่าก็ให้มันจบไปดีกว่า”

เป๊ก “คืออย่างที่ผมบอกแหละครับเรื่องที่ธัญญ่าฟ้องมันก็เป็นอารมณ์ขึ้นลง ขึ้นลงคือธัญญ่าเองเขาอยู่ไกล เพราะฉะนั้นเขาก็จะได้อ่านแต่ข่าวได้ฟังแต่สื่อ”

ธัญญ่า “เรื่องจริงก็เจอ”

เป๊ก “สิ่งที่เขารู้มันเลยทำให้เขาขึ้นลง ขึ้นลง คราวนั้นก็คงขึ้นแรงก็เลยฟ้องเลย”

ธัญญ่า “ธัญญ่าขึ้นแรงเพราะอะไร(หัวเราะ)...ต้องถามพี่เป๊ก”

เป๊ก “ไม่มี...ไม่มีอะไรครับ (ธัญญ่าหัวเราะ)”

แล้วจะมีเคลียร์กับทางนั้นอีกไหม?
ธัญญ่า “ไม่คุยแล้วค่ะ มันเป็นเรื่องของธัญญ่ากับพี่เป๊กว่าเราจะตกลงกันยังไง เพราะเราตัดสินใจว่าเราจะหย่ากันแล้ว เราจะยุติการเป็นสามีภรรยากันเพราะฉะนั้นตรงนั้นเราก็ควรจะปล่อยมันไปด้วย ไม่อยากจะต้องมีเรื่องมานั่งแค้นเคือง สู้กันไปสู้กันมาไม่รู้อีกกี่ปีจะจบ ส่วนจะหย่ากันวันไหนเดี๋ยวคงจะต้องตกลงกันอีกทีค่ะ ยังไม่ทราบเลย”

เป๊ก “ตอนนี้คืออยากเอาลูกกลับมาเรียนโรงเรียนไหนอะไรยังไงให้เรียบร้อยก่อน เรื่องอื่นก็ค่อยว่ากัน ส่วนค่าเลี้ยงดูอะไรต่างๆมันอยู่ในการพูดคุยกับศาลอยู่แล้วว่าจะต้องอะไรยังไง อันนี้เราคุยกันเรียบร้อยอยู่แล้วไม่มีปัญหา”

ธัญญ่า “เรื่องการเลี้ยงดูลียาเราก็แบ่งวันกันแล้ว”

เป๊ก “คือเรื่องแบ่งวันนั่น....เหรอ(หันไปถามธัญญ่า)”

ธัญญ่า “เราแบ่งวันกัน ณ วันที่เราเอาลูกกลับมาอยู่เมืองไทยเลย ส่วน 3 อาทิตย์ที่กลับมาก็คงต้องให้อยู่กับพี่เป๊กเสียส่วนใหญ่นั่นแหละ เพราะรู้ว่าคิดถึง”

แล้วจะกลับมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันไหม?
ธัญญ่า “ไม่ค่ะ ธัญญ่าแยกออกมาอยู่เองปีกว่าๆ แล้วค่ะ ธัญญ่าก็แยกเลย ลียาก็คงจะไปๆมาๆ”

เป๊ก “รั้วบ้านก็อยู่ติดกันนี่แหละครับ”

ธัญญ่า “ก็แบ่งกันว่าวันไหนจะอยู่กับพี่เป๊ก วันไหนจะอยู่กับธัญญ่า แรกๆ ธัญญ่าก็คงต้องอยู่ด้วยเพราะกลัวเขาจะไม่ชิน ร้องไห้”

จะมีการพูดคุยกันอีกไหมเผื่อจะเปลี่ยนใจไม่หย่า?
ธัญญ่า “เรื่องคุยให้เปลี่ยนใจมันมีมาเรื่อยๆอยู่แล้วตลอดระยะเวลา แต่พอมาถึงจุดนึงแล้วตัวธัญญ่าเป็นคนที่...เหมือนพอเรามาถึงจุดนึงที่เราไม่เราก็คือไม่ ธัญญ่าเป็นคนที่จริงๆอ่อนนะ เป็นคนใจอ่อน แต่พอมาถึงจุดนึงที่มันพอแล้วมันก็คือพอแล้ว ใครมาพูดอะไรมันก็อยู่ที่ตัวเอง หรือจะเรียกว่าธัญญ่าเป็นคนที่เอาแต่ใจตัวเองก็ได้นะ แต่ก็เป็นคนที่ฟังคนเหมือนกัน”

เป๊ก “ฟังมาก...”

ธัญญ่า “เรียกว่าตอนนี้เปลี่ยนใจไม่ฟ้องอะไรทั้งสิ้นแล้วค่ะ ตอนนั้นที่จะฟ้องเพราะด้วยปัญหามันคุกรุ่นมาก หาทางออกไม่ได้ มันเครียดก็เลยตัดสินใจว่าจะไม่กลับมาแล้วจะอยู่ที่โน่นเลย แต่พอ ณ วันที่เราคุยกัน ตกลงกันได้เราก็อยากที่จะกลับมาอยู่เมืองไทยเพราะเราคิดถึง อยู่ที่นั่นก็เหงา เรียกว่าอยู่กับลูก 24 ชั่วโมงจริงๆวันๆก็มีแต่กิจกรรมกับลูกอย่างเดียวเลย”

ชีวิตหลังจากนี้จะเป็นยังไงต่อไป พร้อมจะเริ่มต้นใหม่ไหม?
เป๊ก “ผมคงยังไม่คิดถึงเรื่องนั้นนะครับ สิ่งแรกที่บอกว่าอยากให้ลูกกลับมาก่อนแล้วดูว่าทุกอย่างจะเป็นยังไง เราจะทำยังไงให้กับลูกได้บ้าง นี่แค่คิดเรื่องเรียนก็ยังปวดหัวแล้วว่าจะให้เรียนที่ไหนดี คงมีเรื่องอะไรให้คิดอีกเยอะ เรื่องนั้นยังไม่ได้คิดอะไรเลย”

ธัญญ่า “ก็ปล่อยมันไปตามธรรมชาติ ไม่อยากจะไปกำหนดกฏเกณฑ์ไปเครียดอะไรก่อนว่าเดี๋ยวกลับมาอยู่เมืองไทยจะเป็นยังไง จะเจอปัญหาอะไรอีกรึเปล่า มันเครียดเปล่าๆค่ะ มันอาจจะดีก็ได้ชีวิตมีความสุขแฮปปี้กับการที่เราสองคนได้ใช้ชีวิตกับลูกเต็มที่ถึงแม้จะต้องแบ่งวันกันเลี้ยงลูก ซึ่งตอนนี้ส่วนใหญ่ลียาก็จะอยู่กับธัญญ่าไม่ได้เจอคุณปู่คุณย่า ไม่ได้เจอพี่เป๊กตลอดเวลา มันอาจจะดีก็ได้ หลังจากนี้ธัญญ่าก็จะกลับมาทำงานปกติค่ะ ก็คิดไว้แล้วว่าวันไหนเราทำงานก็จะเอาลูกไปอยู่กับบ้านพี่เป๊กนั่นแหละ จะได้ใกล้ชิดกันเยอะๆ”

หลังจากนี้จะมีอะไรให้เซอร์ไพร์สอีกไหม?
ธัญญ่า “(หัวเราะ)”

เป๊ก “อันนี้เป็นสิ่งที่ผมกลัว มันไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลย อยู่ๆก็มาจากไหนก็ไม่รู้ เซอร์ไพร์สมากครับที่ผ่านมาก็อย่างที่เห็นๆนี่แหละครับ คลิปอะไรต่างๆผมว่ามันคงจะมีบริษัทที่ตั้งขึ้นมาใหม่ตอนที่เราทะเลาะกันเพื่อคอยจัดการเรื่องนี้โดยเฉพาะ มีทั้งการตัดต่อทำอะไรทุกอย่างเสร็จสรรพ ผมยังตกใจมาก นี่คือพยายามที่จะทำให้เราแตกแยกกันให้ได้ ก็ไม่รู้เหมือนกันครับว่าเขาจะได้อะไร”

คลิปอันล่าสุดจะดำเนินการแจ้งความอะไรอีกไหม?
เป๊ก “ไม่เอาแล้วครับ ผมเหนื่อย ตอนนี้คิดแต่เรื่องลูก คิดถึงลูก คือถ้าวันไหนเจอก็ดีแต่จะให้ผมไปนั่งหาผมคงไม่ทำหรอกครับ เพราะว่ามันบาป แต่ก็วิงวอนคนทำว่าอย่าให้มันเยอะแยะมาก มันงงครับไม่รู้ว่าอะไรมาจากไหน พูดจนเหงื่อตกแล้ว....”

แล้วพรุ่งนี้เป๊กจะกลับไปอเมริกาพร้อมธัญญ่าเลยไหม?
เป๊ก “ผมคงตามไปทีหลังครับ ตามไปรับวันที่ลูกจะกลับมาเพราะว่าธัญญ่าคงดูแลลูกบนเครื่องคนเดียวไม่ไหว ตั้ง 18-19 ชั่วโมง”

เรื่องที่มีข่าวว่าที่ธัญญ่าจะกลับมาอยู่เมืองไทยเพราะอยู่ที่นั่นไม่มีเงินใช้เพราะเป๊กไม่ส่งเงินไปให้ใช้แล้วจริงรึเปล่า?
ธัญญ่า “ไม่จริงค่ะ พี่เป๊กเขารับผิดชอบเรื่องตรงนี้ตลอดค่ะ เรื่องค่าใช้จ่ายที่อเมริกา เรื่องลูก เรื่องอะไรทุกอย่างเลย ข่าวมันก็ออกมาดูแล้วน่าสมเพชมากเลย(หัวเราะ)

เป๊ก “นี่แหละครับอย่างที่บอกว่าข่าวมันทำให้บางทีทุกอย่างมันดูเละเทะแย่ไปหมดเลย บางเรื่องมันเป็นเรื่องที่ไม่มีมูลเลย อย่างที่บอกว่าธัญญ่าเหลือเงินอยู่ไม่กี่ร้อยบาท ไม่มีเงินใช่ ไม่รู้ใครสร้างกระแส”

ธัญญ่า “สุดท้ายก็อยากจะขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้มา ไม่ว่าจะเป็นตามเว็บไซต์ต่างๆหรือว่าคนที่เข้ามาคอมเม้นต์เรา เราได้ติดตามนะคะก็อยากจะขอบคุณจริงๆ ตอนนี้มีแฟนคลับลียาด้วย ก็ขอบคุณลียามากๆ เลย ถ้าลียาโตขึ้นคงดีใจ (หันไปถามเป๊ก “ขอบคุณไหม”)

เป๊ก “ขอบคุณครับ”


       






ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น