วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ทำไปได้? หึ่ง! "แชมป์ พีรพล" ตั้งกระทู้อวยตัวเอง

ฮือฮาโลกไซเบอร์เว็บฯ พันทิป จับพิรุธ "แชมป์ พีรพล" ตั้งกระทู้สรรเสริญชื่นชมความสามารถตัวเอง ทั้งเก่ง ทั้งกล้า ทั้งเจ๋ง ถึงได้มีแฟนคลับตรึม ด้านผู้โพสต์ชื่อ "แชมป์ช่อง 3" อ้างเป็น "แชมป์" ตัวจริงโพสต์แจง account ตนเองใครก็ใช้ได้

กลายเป็นประเด็นที่กำลังฮือฮาอยู่ในโลกไซเบอร์ไม่น้อยทีเดียวกรณีหนึ่งในกระทู้แนะนำในเว็บไซต์ "พันทิป" ของผู้โพสต์ที่ใช้ชื่อว่า "The Guardian" โต๊ะ "ศุภชลาศัย" ในวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา ในหัวข้อ "ขอโหวตให้กำลังใจ "แชมป์ ช่อง 3" คุณแมน คุณกล้า คุณคือคนที่จะพลิกวงการกีฬาไทย!" (คลิกดูรายละเอียดได้ที่ http://www.pantip.com/cafe/supachalasai/topic/S10531519/S10531519.html) พร้อมเนื้อหาชื่นชมการทำหน้าที่พิธีกรจากช่อง 3 "แชมป์ พีระพล" จากรายการ "ช็อตเด็ดกีฬาแชมป์" เทปสัมภาษณ์ "โจ้ สืบศักดิ์" นักตะกร้อชื่อดังกรณีความไม่ชอบธรรมของสมาคมฯ

โดยจากหัวข้อกระทู้ดังกล่าว ทั้งผู้โพสต์ที่ใช้ชื่อเดียวกันนี้ รวมถึงผู้โพสต์ที่ใช้ชื่อว่า "Mr. Producer" และ "แชมป์ ช่อง 3" ยังได้เข้ามาโพสต์แสดงความคิดเห็นยกย่องหนุ่มแชมป์ในลักษณะต่างๆ เช่น เป็นคนมีมุมมองในการทำสกู๊ปข่าวกีฬาที่น่าสนใจ ไม่เหมือนใคร, ใช้คำพูดในรายการได้กินใจ มีเสน่ห์, จัดรายการได้แรง ตรง สนุก รวมถึงเหตุผลที่ว่าทำไมเจ้าตัวถึงได้มีแฟนคลับมาคลั่งไคล้มากมาย ฯลฯ

อย่างไรก็ตามต่อมาได้มีผู้โพสต์ที่ได้แสดงความคิดเห็นเข้าไปด้วยการตั้งข้อสังเกตว่ามีความเป็นไปได้สูงทีเดียวที่ทั้งผู้ตั้งกระทู้ รวมทั้งผู้ที่เข้ามาชื่นชมนั้นน่าจะเป็นคนเดียวๆ กัน และก็อาจจะเป็นหนุ่มแชมป์เองที่ตั้งกระทู้ขึ้นมาแล้วเข้ามาอวยตัวเอง ทั้งกรณี ID ของ The Guardian กับ Mr. Producer ที่อยู่ติดๆ กัน คือ 573873 กับ 573874 ซึ่งต้องถือว่าเป็นความบังเอิญอย่างมาก

นอกจากนี้ในความคิดเห็นที่ 67 ยังได้ชี้ให้เห็นถึงความแปลกของผู้ที่ใช้ชื่อว่า Mr. Producer ที่ได้แสดงความคิดเห็นไว้ที่ความคิดเห็นที่ 9 ด้วยสำนวนผู้หญิงว่า...แรง ตรง มันส์ = แชมป์ ตอนนี้ชอบสุดๆ เวลาเห็นนักกีฬาอยากรู้เค้าฝึกยังไง ไม่ใช่เค้าไปบนวัดไหน นักกีฬาคือตัวอย่างสังคม เชื่อได้ แต่อย่างมงายเกิน แชมป์เล่นประเด็นนี้ได้ใจเต็มๆ ค่ะ...ทว่าในอีกกระทู้หนึ่ง Mr. Producer คนเดียวกัน ID เดียวกัน กลับชมหนุ่มแชมป์ในเทปสกู๊ปนักร้อง "จัสติน บีเบอร์" ว่า...คุณแชมป์สรุปได้ดีครับ เนเวอร์ เซย์ เนเวอร์ สู้ๆ นะทุกคน

เหนืออื่นใดก็คือข้อความการแสดงความคิดเห็นที่ 9 ที่ว่า...ตอนแรกก็งงครับ ว่าทำไม่พิธีกรกีฬาถึงมีแฟนคลับ แต่พอเห็นวิธีคิด และ ความกล้าในการแสดงออก ผมก็ชื่นชมว่าเค้าควรเป็นตัวอย่างคนรุ่นใหม่...โดยผู้โพสต์ที่ใช้ชื่อว่า "แชมป์ช่อง 3"

หลังมีการตั้งข้อสังเกตดังกล่าวขึ้นมา ทางผู้โพสต์ที่ใช้ชื่อว่า "แชมป์ช่อง 3" ซึ่งอ้างว่าเป็นแชมป์ พีรพล ตัวจริงก็ได้เข้ามาอธิบายถึงกรณีที่ความคิดเห็นที่ 9 ที่ใช้ชื่อว่า "แชมป์ช่อง 3" เหมือนกันว่า เป็นเพราะ account ของตนเองนี้ ทั้งทีมงาน แฟนคลับ ตลอดจนคนสนิทสามารถที่จะ login เข้าไปใช้ได้ เนื่องจากในบางครั้งตนไม่มีเวลาว่าง ก็จะอาศัยพี่ๆ น้องๆ ที่น่ารักเหล่านี้มาช่วยตอบกระทู้ให้นั่นเอง

จากเหตุผลดังกล่าวได้มีผู้ที่แสดงความเห็นด้วยเป็นส่วนน้อย ไม่เห็นด้วยเป็นส่วนใหญ่ โดยที่บางความคิดเห็นก็บอกให้มองข้ามเรื่องอวยไม่อวยตัวเองไปพร้อมบอกว่าการที่หนุ่มแชมป์กล้าทำรายการในรูปแบบที่เป็นอยู่ก็เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมในความเสียสละแล้ว ขณะที่บางส่วนก็มองว่าประเด็น ตลอดจนคำพูดที่หนุ่มแชมป์เอาไปใช้ในรายการนั้นส่วนใหญ่ก็มาจากความคิดเห็นต่างจากเว็บไซต์นี้ที่เจ้าตัวได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นประจำนั่นเอง

ทั้งนี้นับตั้งแต่ที่มีการโพสต์กระทู้ที่ว่ากระทั่งถึงวันนี้ (16 พ.ค.) ยังคงมีผู้ที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนทางฟากของหนุ่มแชมป์เอง ณ ตอนนี้ผู้สื่อข่าวได้พยายามที่จะติดต่อเพื่อขอทราบรายละเอียดจากปากเจ้าตัว หากมีความคืบหน้าเช่นไร ทีมข่าว "Super บันเทิง" จะรายงานให้ทราบต่อไป

สำหรับหนุ่มแชมป์นั้นที่ผ่านมาต้องบอกว่าเจ้าตัวค่อนข้างจะตกเป็นข่าวในด้านลบมาโดยตลอด ทั้ง กระแสข่าวความเห็นแก่ตัวในการหนีเอาตัวรอดช่วงที่กลุ่มคนเสื้อแดงบุกเผาช่อง 3 รวมไปถึงเรื่องความสัมพันธ์กับอดีตแฟนสาว "ชาม ไอยวริญท์" ที่จบลงไปอย่างไม่ค่อยจะดีนักโดยมีข่าวว่าเจ้าตัวได้เขียนพาดพิงต่อว่าไปยังมารดาของอีกฝ่ายอีกด้วย



ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น