วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ช่อง 7 ไม่สะท้าน “คุณแดง” ทำละครให้ช่อง 3 ส่วนกรณี “อาหลอง” น้อยใจส่งผู้บริหารเคลียร์แล้ว

ช่อง 7 ไม่สะท้าน “คุณแดง” ไปทำละครให้คู่แข่งช่อง 3 บอกช่องยังคงทำงานปกติ เผย เป้าหมายคือการทำเรตติ้งให้สูงสุด พร้อมเปิดกว้างหากคุณแดงอยากหวนร่วมงาน เจ้าตัวมั่นใจ “อั้ม พัชราภา” ไม่ไปช่อง 3 ก่อนลั่นถึงนางเอกตัวแม่ไม่อยู่ ก็ปั้นคนใหม่ทดแทนได้ ส่วนกรณี “อาหลอง” น้อยใจ ได้ส่งผู้บริหารไปเคลียร์แล้ว

ตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ หลัง “คุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์” ถูกเด้งพ้นช่อง 7 ทำให้หลายคนจับตามมองว่า วิกหลายสีจะมีอะไรแปลกใหม่มาเซอร์ไพรส์คนดูหรือไม่? แต่แล้วจนถึงวันนี้ นอกจากทุกอย่างยังคงเงียบกริบ จนมีข่าวว่าเกิดความระส่ำขึ้นกับทางฝ่ายของผู้จัดละครและนักแสดงในช่อง ยิ่งล่าสุดเหมือนฟ้าผ่ากลางช่อง เมื่อคุณแดงหักสัมพันธ์โผล่ไปผลิตละครให้กับช่อง 3 คู่แข่ง

โดยเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ช่อง 7 สี ได้จัดงาน “มอบรางวัลเรตติ้งสูงสุด 4 สัปดาห์ติดต่อกัน” ให้แก่ ผู้ผลิตละคร...ป่านางเสือ / คู่แค้น แสนรัก / เสือสั่งฟ้า / เสาร์ ๕ ตอนทับทิมสยาม /โก๊ะ ๗ / ลูกผู้ชายไม้ตะพด / นางแบบโคกกระโดน และรางวัลพิเศษ “ละครเย็นยอดนิยม” ให้แก่ ผู้ผลิตละคร “ไข่ลูกเขย” จึงได้สอบถามประเด็นต่างๆ ไปยัง “ศรัณย์ วิรุตมวงศ์” กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 รวมไปถึงกรณี “ฉลอง ภักดีวิจิตร” ผู้กำกับรุ่นเก๋าน้อยใจช่อง 7 จนมีข่าวว่าจะไม่ทำละครแล้ว กับประเด็นที่เกิดขึ้น บิ๊กช่อง 7 เคลียร์ว่า...

“คุณพลากร (หน่อง พลากร สมสุวรรณ ประธานทางด้านรับพิจารณาละครช่อง 7) เองได้ไปพบกับอาหลองแล้ว ก็คงไม่น่าจะมีอะไร ถ้ายังไงถ้ามีโอกาสผมก็จะไปพบอาหลองด้วยตัวเอง อาหลองเป็นผู้ที่เราให้ความเคารพนับถือ เป็นผู้ใหญ่ของพวกเราเลยแหละ บางทีเราอาจจะไม่มีเวลาไปพบท่านด้วยตัวเอง แต่คาดว่า วันหลังเราจะไปพบกับแกเอง (กลัวมั้ยว่าการที่เราทิ้งไว้นานๆ จะมีปัญหา?) ไม่หรอกครับ ผมว่าอาหลองคงไม่ทิ้งช่อง 7 (หัวเราะ)"

“อาหลอง” น้อยใจที่ผู้บริหารไม่มาใกล้ชิดพูดคุยกับผู้จัด?

“ช่วงที่ผ่านมาเราเองก็งานเยอะกัน เราพยายามทำงานทุกอย่างให้มันเรียบร้อย มีเวลาก็คงไปพบอาหลอง หน่องเองก็ไปพบอาหลองแล้ว อาหลองก็เข้าใจแล้ว แกก็เป็นผู้ใหญ่ของพวกเรา เราก็เคารพนับถือแก ตอนนี้แกก็ทำงานกับเราอยู่ ใกล้จะปิดกล้องแล้ว แล้วก็จะมีเรื่องต่อไปอีก”

เมื่อถามถึงเรื่องที่ “อาหลอง” วางแผนอยากจะไปถ่ายละครที่เนเธอร์แลนด์ ว่า ทางช่องจะมีงบให้หรือไม่นั้น? บิ๊กช่อง 7 ก็บอกว่า...“ก็ต้องพิจารณาดูตามบท ตามเรื่องอะไรต่างๆ”

ไม่ใช่แค่ผู้จัดระส่ำ ทางนักแสดงก็ตกที่นั่งแพแตกเหมือนกัน แต่เจ้าตัวบอกเข้าใจเป็นการตัดสินใจของแต่ละคน เช่นเดียวกับกรณีของ “นุ่น วรนุช” ที่ไม่ต่อสัญญา

“อย่าง นุ่น วรนุช ที่หมดสัญญาไป มันเป็นเรื่องอนาคตของแต่ละคน จริงๆ แล้วทุกคนก็ต้องต่างคิดว่าเขาอยู่มานาน เขาก็ต้องหาอะไรต่างๆ ไปเพื่ออนาคตของตัวเอง หรืออาจจะรายได้สูงขึ้น ก็ต้องแล้วแต่การตัดสินใจของทุกคน”

อย่าง “อั้ม พัชราภา” เองมีข่าวว่า ช่อง 3 จะคว้าตัวไปเหมือนกัน อย่างนี้ทางช่อง 7 จะรีบคว้าตัวจับเซ็นสัญญาต่อเลยมั้ย?

“ไม่เป็นไร รอให้ใกล้หมดเสียก่อน แต่จะคุยกับคุณอั้มก่อนมั้ย อันนี้ต้องไปถามพลากรแล้วล่ะ เพราะแกดูแลอยู่”

เป็นห่วงเรื่องนี้มั้ยเพราะทั้ง “นุ่น” และ “อั้ม” ถือเป็นดาราระดับแม่เหล็กของช่อง ถ้าทั้งสองคนไปจะทำยังไง?

“ผมว่าเขาคงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เหมือนสมัยก่อนที่เรามี มิตร เพชรา ต่อมาก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ก็แค่นั้น แต่ผมเชื่อว่าเขาก็คงจะอยู่กับเรา อย่างตอนนี้มีเดียฯเองก็มีโครงการหานักแสดงใหม่อยู่”

นักแสดงเก่าๆ เรามีนโยบายพูดคุยเกลี้ยกล่อมเขายังไง?

“ทางช่อง 7 ให้ความเป็นธรรมกับทุกคน เราพยายามแบ่งงานหรือเกลี่ยงานให้เท่าๆ กัน แต่บางทีเราอาจจะเห็นคนนี้มากหน่อย เนื่องจากบางคนก็อยู่ในระหว่างการถ่ายทำ แต่เรามีละครให้เท่าๆ กันตลอด”

ส่วนกรณีที่ “คุณแดง” ไปเปิดบริษัทใหม่ ถามว่า จะมีโอกาสได้ร่วมงานกันหรือไม่? เจ้าตัวก็บอกว่า ถ้าละครมีคุณภาพ ช่อง 7 ก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว...”ถ้าเป็นละครที่มีคุณภาพ ช่อง 7 ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร แล้วที่ตอนนี้ทางคุณแดงไปผลิตละครให้กับช่อง 3 เราก็ไม่มีอะไร เราก็ทำงานของเราไป อย่างที่ผมเรียนไปหลายๆ ครั้ง ไม่มีใครได้ประโยชน์จากช่อง 7 คนที่ได้ประโยชน์ คือ คนดู เราก็รู้ว่าคุณแดงผลิตละครที่มีคุณภาพ ก็ต้อง....อย่างที่บอกคนที่ได้ประโยชน์คือประชาชน”

มั่นใจการที่ “คุณแดง” ไปทำงานป้อนให้ช่อง 3 ไม่มีผลกระทบกับทางช่อง 7

“ก็คงไม่น่าจะมีอะไร อย่างที่บอกคนที่ได้รับประโยชน์ ก็คือ ประชาชน เราก็ต้องพยายามทำให้ดีที่สุด เป้าหมายของเรา คือ การทำเรตติ้งให้สูงที่สุด อย่างเมื่อก่อนคุณแดงจะดูแลละครทั้งหมด พอมาให้หน่องดู ถามว่า มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างมั้ย ตรงนี้เราดูกันเป็นรูปของคณะกรรมการ ทุกคนมีสิทธิ์มีเสียง พูดได้ว่าใครชอบไม่ชอบอะไร แนะนำกันได้ มันมองกันหลายมุม ที่ผ่านมาเราก็สร้างความมั่นใจให้นักแสดงของเรามาตลอด”

“คุณแดง” จะมีโอกาสนำบริษัทมาร่วมงานกับทางช่อง 7 มั้ย?

“เราไม่ได้ปิดกั้นอะไร ใครมีอะไรดีๆ เราก็ยินดีเสมอ แต่มีการติดต่อหรือยัง ผมยังไม่ทราบเหมือนกัน เท่าที่ดูไม่น่าจะมี อย่างช่อง 7 เอง เราไม่ปิดกั้นอะไร เราเปิดโอกาสให้ทุกค่ายหมด ใครมีฝีมือก็เรียนเชิญ ตอนนี้ก็มีผู้จัดหน้าใหม่เข้ามาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นซิทคอม รายการวาไรตี้อะไรก็มีแล้ว เราก็อนุมัติอยู่เรื่อยๆ อย่างละครเองเราก็ค่อยๆ อนุมัติไปทีละเรื่อง”

ช่วงนี้นักแสดงอาจจะขาดกำลังใจบ้าง มีวิธีให้กำลังใจนักแสดงในช่องยังไง?

“จะไปให้กำลังใจยังไง ผมไม่รู้วิธีให้กำลังใจใคร ผมเองอยากจะให้ทุกคนมีความมั่นใจในสิ่งที่เราดูแลหรืออะไรต่างๆ ว่า เราดูแลกันอย่างใกล้ชิด เพราะเรามีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่ เพียงแต่สถานการณ์ตอนนี้อาจจะทำให้เขาไม่มั่นใจ ตอนนี้สิ่งที่เราทำ เราพยายามจะทำให้เขามั่นใจกับเรา”

แต่ก่อนช่อง 7 อยู่กันเป็นครอบครัว แต่ตอนนี้อยู่ในรูปแบบของบริษัทมากขึ้น ความใกล้ชิดตรงนี้มันจะเหมือนเดิมมั้ย?

“คงไม่ห่าง เพราะคนที่ดูแลรับผิดชอบก็ยังเป็นชุดเดิม กลุ่มเดิม คนเดิม แม่บ้านไม่อยู่ก็อาจจะมีคนอื่นมาแทนก็ได้ ไม่เป็นไร (หัวเราะ) (ต้องมีฉีดวัคซีนกันสมองไหล?) ก็นี่ไง วันนี้ที่เรามาแจกกัน ถ้าเขามีฝีมือเรายินดี (ตอนนี้เรียกว่าเป็นพ่อบ้านที่ดีของช่องเต็มตัว?) แน่นอนครับ พ่อบ้านคนนี้ไม่ดุครับ ใจดี”

การันตีต่อจากนี้ไปช่อง7 จะมีอะไรใหม่ๆ มาสู่สายตาผู้ชมอย่างแน่นอน

“แน่นอนครับว่าต้องมี จะพูดตอนนี้คงลำบาก ก็อยากให้ติดตามดูว่าต่อไปจะมีอะไร เราพยายามเน้นคุณภาพ แล้วก็เน้นเรตติ้งให้มันดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

มีข่าวว่า “ริต้า ศรีริต้า” จะย้ายมาช่อง7 ?...“ผมยังไม่ทราบข่าวเหมือนกัน”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น