วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“พระเจสัน ยัง” บวชตลอดชีวิต ด้าน “น้องดา” แถลงถอนหมั้นพรุ่งนี้

เป็นอีกหนึ่งข่าวช็อกสำหรับวงการบันเทิง เมื่อ “น้องดา ดาริกา จาโกต้า” คู่หมั้นของ “พระเจสัน ยัง” ได้ร่อนแฟกซ์เพื่อนัดหมายสื่อมวลชน ร่วมการแถลงข่าวถอนหมั้นอย่างเป็นทางการ กับ พระเจสัน ยัง ในวันพรุ่งนี้ (27 มิ.ย.) เวลา 11.00 น.ที่โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก เนื่องจากพระคู่หมั้น มีความประสงค์อยากบวชตลอดชีวิต โดยมีญาติของฝ่ายหญิงและฝ่ายชาย และผู้ใหญ่ในวงการบันเทิงอย่าง “ตู่ นพพล โกมารชุน” และ “ปรียานุช ปานประดับ” ร่วมในการแถลงข่าวด้วย

โดยน้องดาได้ให้เหตุผลของการถอนหมั้นครั้งนี้ ว่า เพราะรักคือการให้ จึงอยากให้คนที่รักได้ศึกษาพระธรรมอย่างเต็มที่ ซึ่ง พระเจสัน มีความปรารถนาอย่างแรงกล้า ที่จะขออยู่ในผ้าเหลืองตลอดชีวิต โดยตอนนี้ พระเจสัน ยัง ได้ปฏิบัติธรรมอยู่วัดป่าห้วยส้มสุก จ.เชียงใหม่

ก่อนหน้านี้ “เจสัน ยัง” และ “ดาริกา จาโกต้า” ได้จัดงานหมั้นตามแบบประเพณี เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องบอลรูม โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก ท่ามกลางบรรยากาศสุดชื่นมื่นของ 2 ครอบครัว และคนในวงการบันเทิง ซึ่งทั้งคู่เองมีโอกาสได้เจอกันในสถานปฏิบัติธรรม โดยสาวดาเป็นผู้ชี้แนะชักจูงให้ฝ่ายชายศึกษาพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง

หลังจากหมั้นหมายกันแล้ว ฝ่ายชายยังได้ขอเวลา 1 เดือน เพื่อบวชทดแทนพระคุณพ่อแม่และศาสนา ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าพิธีแต่งงานที่กำหนดไว้ในช่วงปลายปีนี้ โดยมีกำหนดเวลาสึกที่แท้จริงอยู่ในวันที่ 3 พ.ค.ซึ่งก็ล่วงเลยมาเกือบจะ 2 เดือนแล้ว ซึ่งในช่วงที่พระเจสัน บวชอยู่นี้ ทางฝ่ายของน้องดาเองก็ได้ไปปฏิบัติธรรมด้วยเช่นกัน แต่คนละวัด

อย่างไรก็ตาม แม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะทำให้หลายคนช็อกอยู่ไม่น้อย แต่ทุกคนรอบข้างก็อนุโมทนาบุญด้วย เพราะถือเป็นการเลือกทางเดินชีวิตที่ยิ่งใหญ่ของ พระเจสัน ยัง ส่วนรายละเอียดในการแถลงข่าวจะเป็นอย่างไร ทีมข่าวจะนำมารายงานต่อไป

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น