วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2554

“มาช่า” หวนพึ่งแกรมมี่ โอด ทำเองไม่รอด พร้อมป้อง “กาย” ฉาวจนช่อง7 ตัดหาง

“มาช่า” หวนพึ่งแกรมมี่ทำเพลง โอด รู้ซึ้งแล้วออกมาทำเอง ออกปากอ้อน ที่ไหนก็ไม่เหมือนบ้านเรา แต่ปัดเซ็นสัญญา บอก ร่วมงานกันเป็นจ็อบๆ แค่นั้น ส่วนเรื่องคดีฟ้องอดีตโปรดิวเซอร์เลิกใส่ใจ โยนให้เป็นเรื่องของกฎหมาย เจ้าตัวเผย เตรียมดัน “กาย” ร้องเพลง พร้อมป้องลูกชาย ฉาวถี่จนช่อง7 จะไม่ให้เล่นละคร ไม่จริง



หลังจากตัดสินใจบินเดี่ยวไม่ต่อสัญญาแกรมมี่ ด้วยการออกมาเปิดบริษัททำเพลงเองในนาม บริษัท มาช่า เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ พร้อมกับปล่อยเพลง “I’m back” เป็นการเปิดตัวอัลบั้มแรกได้แค่เพลงเดียว แต่แล้วม่ายสาวคนดัง “มาช่า วัฒนพานิช” ก็มีอันต้องฝันสลาย เมื่อต้องมาถูกนาย “ซีริล เซอร์รา” อดีตหุ้นส่วนและโปรดิวเซอร์ชาวฝรั่งเศส ที่อ้างตัวว่าเป็นพนักงานโซนี่ ยุโรป ฟ้องในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลง I'm Back แถมยังเรียกค่าเสียหายจาก “มาช่า” กว่า 100 ล้านบาท

แถมยังซวยซ้อนเพราะดันมารู้ความจริงว่า โปรดิวเซอร์คนดังกล่าวแหกตา จริงๆ แล้วตัวเขาเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับโซนี่เลยแม้แต่น้อย จนกระทั่งสาว “มาช่า” เอาคืนด้วยการตัดสินใจฟ้องกลับ และตอนนี้แม้ว่าคดีจะอยู่ในชั้นศาลแล้ว แต่เรื่องนี้ก็ได้ทำให้ม่ายคนดังถึงกับออกปากเข็ดกับการทำงานเพลงเอง ถึงขั้นยอมถอยกลับไปพึ่งต้นสังกัดเก่าแกรมมี่เหมือนเดิม โดยเจ้าตัวได้เผยถึงเรื่องนี้ ในงานซ้อมคอนเสิร์ต “Sleepless society” อย่างอารมณ์ดีว่า…

"ตอนนี้ก็กลับไปเป็นพาร์ตเนอร์กับแกรมมี่ และก็ช่วยงานกันทำ ทั้งสองที่ เพราะว่าพอออกมาข้างนอก ก็รู้สึกสบายใจขึ้น แต่ก็ต้องมาเจอแบบนี้ ช่าเป็นคนเกลียดคนหลอกคนมาก พี่ๆ ทุกคนที่แกรมมี่ ไม่ว่าจะเป็นพี่บูลย์ หรือพี่เล็ก ก็บอกว่าเรามาเป็นพาร์ตเนอร์กันดีกว่า"

"ไม่ได้กลับไปเซ็นสัญญากับแกรมมี่ค่ะ เราก็ทำเป็นงานๆ ไป คือทำเพลงเสร็จก็ส่งไป ก็รับเงินมา เหมือนเราทำเป็นเพื่อนกันแล้ว ช่วยกันทำงาน ช่าก็รู้สึกดีเหมือนกัน เพราะว่าตอนที่ไปเจอเรื่องแบบนั้น ก็รู้สึกว่าทำไมซวยจัง เพราะว่าอุตส่าห์ตั้งใจมาทำงาน แต่ว่าตอนนี้ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของศาลไปค่ะ เพราะว่าส่วนตัวช่ากระโดดข้ามเส้นนั้นแล้วค่ะ ช่าอยากตั้งใจทำเพลง ตั้งใจทำโชว์ เพราะช่ารู้สึกว่า ช่าเสียประสาทมาก และจะมานั่งหลอกลวงมนุษย์กันทำไม เอาเป็นว่า ช่าเอาแรงพลังของช่าตอนนี้ ไปสร้างสรรค์สังคมให้มันดีขึ้นดีกว่าค่ะ"

"ซึ่งพอกลับไปร่วมงานกับแกรมมี่ ช่าเริ่มมีโปรเจ็กต์แล้วค่ะ ตอนนี้ก็ถ่ายละครของพี่คิง ก็อาจจะมีละครอีกเรื่อง มีหนัง ตอนนี้ยังปรับตัวไม่ถูก พอทุกอย่างมันเข้าที่เข้าทาง มันลงล๊อค มันเข้าตัวแล้วก็จะเริ่มทำอัลบั้ม งานเพลงน่าจะวางแผงสิงหาคมนี้ คงจะเริ่มออกมาวุ่นวายแล้วค่ะ และน้องๆ พี่ๆ ก็คงได้มาติดตามกันต่อเนื่อง"

"ตอนนี้ช่าเป็นอิสระมากขึ้นกับการรับงาน ก็ต้องขอบคุณพี่เล็ก ขอบคุณพี่บูลย์ เป็นอย่างมาก เพราะว่าพี่บูลย์เห็นใจมากที่ว่าพอออกไปทำงานแล้วก็เจออะไรแบบนี้ สิ่งใดก็ไม่เหมือนบ้านเรา การที่เรากลับมาเป็นพาร์ตเนอร์กันก็มีการเซ็นสัญญานะคะ แต่เราก็เป็นพาร์ตเนอร์เป็นจ็อบๆ ไป ไม่ได้มีระยะเวลา เราก็ทำเป็นงานๆ กันไป เราก็เปลี่ยนแปลงในการทำงานกันบ้าง แต่ยังไงก็ตาม ช่าก็ยังอยู่แกรมมี่อยู่ดี คือช่าเองก็พูดตรงๆ ว่าช่าไม่มีพลังมาขายเอง เพราะช่าตัวคนเดียว แต่ว่าพี่ๆ แกรมมี่เป็นบริษัทใหญ่ และก็พี่ๆ ก็ดูแลช่ามาเป็นอย่างดีตลอด 20 ปี"

ส่วนความคืบหน้า คดีที่เจ้าตัวฟ้องร้องนาย “ซีริล เซอร์รา” อดีตโปรดิวเซอร์ชาวฝรั่งเศส พอสอบถามไป สาว “มาช่า” ก็รีบออกตัวอย่างไม่ใส่ใจว่า…“เรื่องคดีช่าไม่สนใจแล้ว เพราะช่าทำจบไปแล้วในเรื่องของหน้าที่ คือช่าเป็นคนให้อภัยอยู่แล้ว ให้อภัยทุกอย่างนานแล้ว เพราะว่าอะไรรู้ป่ะ ชาติหน้าอย่าได้เจอกันอีกเลย อโหสิค่ะ

พร้อมเผยถึง บริษัท มาช่าเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ว่ายังทำอยู่…"ทำค่ะ ถ้าทำได้อะไรตรงไหน ช่าก็ทำไป และตอนนี้ก็พยามที่จะใช้คำว่าพยายามนะ ก็คุยกับทางช่อง7 เพราะอยากทำเพลงให้ลูกชาย ที่เล่นละครอยู่ช่วยโปรโมทให้ด้วย”

“เพราะตอนนี้ช่าเริ่มจับเขามานั่ง เพราะที่บ้านก็มีสตูดิโอเล็กๆ อยู่แล้ว เริ่มทำงานแล้ว เพราะช่าบอกแล้วว่าช่าอยากข้ามช็อตแล้ว ช่าปวดหัวมากกับเรื่องที่ผ่านมา ก็ไม่เอาดีกว่า ก็เอาลูกชายมาวัดเสียง เพราะว่าเขาก็เคยร้องความดันทุรังสูงของช่าแล้วตอนคอนเสิร์ต คือช่ายังไม่ได้ฝึกเขา และเขาก็ยังถ่ายละคร รักฟ้ามาห่มป่า เขาก็บอกว่าเข้าไปลึกมาก ดึกดำบรรพ์มากแล้วเขาก็เหนื่อยมาก แต่ว่าช่าก็พยายามหาเวลาว่าง แล้วก็จัดสรรตรงนี้ มันก็เหมือนช่าออกเทปชุดแรก ช่าไม่มีประสบการณ์ ช่าก็ต้องค่อยๆ สร้างประสบการณ์ตรงนี้ให้เขา"

ครั้นพอสอบถามไปว่า ที่ผ่านมาหนุ่ม “กาย” มีข่าวไม่ค่อยดีเยอะ ทั้งเรื่องสาวๆ ล่าสุดหนักถึงขั้นมีข่าวว่าเจ้าตัวกินเหล้าก่อนเข้าห้องเรียน จนอาจารย์เอือมระอา ในฐานะแม่ดูแลตรงนี้ยังไง? คุณแม่ยังสวยก็บอกว่า..

"มันเป็นธรรมดาค่ะ ช่าเป็นแม่ ช่ายังมีข่าวไม่ดีเลย ก็บอกให้เขาอดทนเถอะ มันเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ใช่ว่าสมมุติว่ามีนักแสดงร้อยคน เราเจอกันอยู่สองคนแม่ลูก เขาก็เจอกันทั้งนั้นแหละ บางอย่างเราก็ดุว่าอะไรจริง อะไรไม่จริง ถ้ามันไม่จริงเราก็ไม่ต้องกลัวลูก เพราะว่าทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว"

โต้แทนลูก หลังมีข่าวว่าช่อง7 จะไม่ให้เล่นละครแล้ว เพราะ “กาย” ฉาวถี่
"ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ ก็ยังถ่ายกันอยู่ตู้มต้ามเนี่ยค่ะ จนกายเขาก็เหนื่อย แต่กายเขาก็ยังเป็นน้องใหม่ ต้องให้โอกาสนึดนึง เขายังไม่เข้าใจบางอย่างในการแสดง ก็เหมือนตอนที่ช่าเล่นละครแรกๆ แต่ว่าพอเราเล่นไปนานๆเราก็รู้แล้ว แต่น้องก็จะช้า กายเขาก็จะมาเล่า เขายังเด็กอยู่ แต่เขาก็ไม่ท้อเลย เขาสนุกแฮปปี้ ยังไงช่าก็ฝากด้วยนะคะ ยังไงเรื่องข่าวบางครั้งก็ข่าวลือหรือเรื่องจริงก็ไม่รู้"

พร้อมแจงข่าว “กาย” เสียการเรียนว่า…
"บางทีกายเขาก็เหนื่อยนะคะ เขาต้องแบ่งเวลาไปเรียน เขาก็อยากจะเรียนให้จบ แต่ว่างานก็หนักค่ะ บางทีถ้ามาเป็นเราเองเราก็รู้สึกว่าเราจะทำตัวยังไง แบ่งยังไง เราก็สงสารเขา แต่เราก็ให้กำลังใจเขา สู้ๆ ลูกกาย แม่เป็นผู้หญิงแม่ยังทำได้เลย กายเป็นผู้ชายกายก็ต้องทำได้ เขาก็ครับแม่ กายจะพยายาม กายเจอเรื่องนี้ดีครับ เจอเรื่องนี้ไม่ดีครับ เขาก็จะมาเล่าให้ฟัง แต่เราก็บอกไปว่ากายไม่ต้องห่วงหรอกลูก กายไม่ได้เจอคนเดียว ทุกคนก็เจอเหมือนกัน และช่าก็จะขอขอบคุณพี่สื่อมวลชนทุกคน ช่าก็มีละครด้วยนะคะ ของพี่คิงนะคะ เรื่องลิขิตเสน่ห์หา ก็คิดว่าจะออกกรกฎาคมหรือสิงหาคมประมาณนี้ ช่อง3 นะคะ และของลูกชายก็ช่อง 7 นะคะ”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น