วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

ท่าเต้น "แยกขา" ของ 4Minute โดนแบนแล้ว!!


หลังจากท่าเต้นในการแสดงบนเวทีเพื่อประกอบผลงานเพลงใหม่ของเกิร์ลกรุ๊ป 4Minute เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ว ล่าสุดสถานีโทรทัศน์ KBS กลายเป็นสื่อใหญ่เจ้าแรกที่ออกคำสั่งแบน ห้ามทั้ง 5 สาวเต้นท่า "แยกขา" ในรายการโทรทัศน์ของพวกเขาเด็ดขาด



เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา ควอนแจยัง โปรดิวเซอร์ของรายการเพลงสุดฮิต Music Bank ได้ประกาศถึงแผนการเข้มงวดกวดขันกับท่าเต้นของเหล่าศิลปินวัยรุ่นที่จะขึ้นแสดงในรายการ ซึ่งหากในวันที่ 15 เม.ย. ศิลปินกลุ่มใดที่ไม่ปรับปรุงท่าเต้นให้มีความเหมาะสม ก็จะไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นแสดงบนเวทีในวันนั้น

โปรดิวเซอร์แห่งรายการชื่อดังยังย้ำชัดถึงท่าเต้นของสาวๆ 4Minute ด้วยว่า ไม่เหมาะสมสำหรับการแสดงออกอากาศเป็นอย่างยิ่งโดยกล่าวว่า “เราไม่สามารถจะยอมรับท่าเต้นที่มีเจตนายั่วอารมณ์แบบท่า 'แยกขา' ได้อีกต่อไป” ซึ่งเขาเชื่อว่าท่าทางลักษณะนี้ไม่ควรจะถูกแสดง ในรายการที่มีผู้ชมอายุน้อยคอยติดตามดูเป็นจำนวนมาก

สำหรับรายการ Music Bank ที่ออกอากาศเวลา 18.00 น. ทาง KBS มาเป็นเวลาถึงเกือบ 13 ปีแล้ว เป็นรายการที่ถูกระบุว่ามีเนื้อหาที่เหมาะสำหรับผู้ชมที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป

โดยในตอนแรก Cube Entertainment ได้ออกมาแถลงตอบโต้เสียงวิจารณ์ และยืนกรานว่าจะไม่มีการปรับปรุงแก้ไขท่าเต้น แต่สุดท้ายก็มีการเปลี่ยนท่าทีในเรื่องนี้ เมื่อในการออกแถลงการณ์ครั้งที่สอง ต้นสังกัดของสาวๆ 4Minute ได้ยอมรับว่ากำลังมีการพิจารณาเพื่อเปลี่ยนแปลงท่าเต้นแยกขา หลังจากมีเสียงวิจารณ์จากคนดูมากมายว่าเป็นการแสดงที่ไม่เหมาะสม และส่อไปถึงเรื่องราวทางเพศ

อย่างไรก็ตามตัวแทนของ Cube Entertainment ต้นสังกัดของศิลปินสาวกลุ่มนี้ก็ยังยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ และชี้ว่าท่าเต้นดังกล่าวไม่น่าจะมีอะไรเกินเลยอย่างที่ถูกกล่าวหา “ท่าเต้นของเพลง Mirror Mirror ถูกสร้างสรรค์เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของเพลง ซึ่งเราก็ยังเชื่อว่าเป็นท่าเต้นที่ไม่ได้เป็นการยั่วยุอารมณ์ แต่เนื่องด้วยผู้ชมและชาวเน็ตมีความเห็นที่แตกต่างไป ถึงแม้เราจะรู้สึกผิดหวัง แต่ก็จะพิจารณาที่จะเปลี่ยนแปลงปรับปรุงท่าเต้นต่อไป”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น