วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2554

“ไข่มุก” ไม่สน “ปุ๊กลุก” โพสต์ว่าแบ่งชนชั้น เบื่อข่าวเกาเหลาประกาศเลิกเทรนนางงาม

“ไข่มุก” ไม่อยากพูดเรื่อง “ปุ๊กลุก” โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊คหาว่า ไข่มุกกับ “ฟ้า” มิสไทยยูนิเวิร์สปีล่าสุดแบ่งชนชั้น หลัง บอกอยากให้ข่าวจบๆเสียที ยอมรับเข็ดกับข่าวเกาเหลานางงามรุ่นน้อง ปีหน้าเลยไม่ขอเป็นยุ่งเกี่ยวในการเทรนนางงามน้องใหม่แล้ว แต่จะทำเป็นหนังสือแนวฮาวทูให้ศึกษา

กลายเป็นประเด็นนางงามฟัดกันเอง หลังจากที่ “ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชระตระกูล” อดีตมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สปี 2553 จู่ๆ ก็โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คว่า ภาษาไทยเป็นภาษาแม่กรุณาพูดให้ชัด และงดดัจด้วยค่ะ ไม่ต้องถึงกับ ร ล เอาแค่พูดแล้วไม่ต้องมาลิ้นพันกัน เป็น เอิ่ม เอิ่ม แบบว่า เสมือนตนอยู่ตปท.มาเป็น 10 ปี!! และตบท้ายด้วยการเฉลยว่าพูดถึงใครว่า นกบินตรงไหนก็ตรงนั้นแหละ

ก็เลยกลายเป็นเรื่องเป็นราวเพราะใครๆ ก็คิดว่าคนที่ปุ๊กลุกกระทบกระเทียบน่าจะเป็น “ฟ้า ชัญษร สาครจันทร์” มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สคนล่าสุด อย่างไรก็ตามปุ๊กลุกก็ได้ออกมาปฏิเสธเรียบร้อยอ้างว่าพูดถึงเพื่อนที่เป็นกะเทย ด้านฟ้าเองก็ออกปากชื่นชม “ไข่มุก ชุติมา ดุรงค์เดช” อดีตมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สปี 2552 เป็นไอดอลของตัวเอง แทนที่จะเป็นสาวปุ๊กลุกอดีตมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สปี 2553 ที่ปีใกล้เคียงกัน

และล่าสุดก็มีข่าวว่าปุ๊กลุกได้โพสต์ข้อความอีกรอบในทำนองที่ว่า ไข่มุกกับฟ้านั้นสนิทกันเพราะมีฐานะเหมือนกัน ส่วนตนมีฐานะที่ต่ำต้อยกว่าก็เลยต้องอยู่คนเดียว กลายเป็นประเด็นแบ่งชนชั้นไป งานนี้ได้เจอสาวไข่มุกในงาน “Vistra collagen Peptide4000” ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ เลยชี้แจงต่อผู้สื่อข่าวว่า

“คือมุกเป็นไอดอลของฟ้าก็เลยโดนโยงไปด้วย แต่ยังไงก็ไม่ได้เกาเหลากับใคร มันเป็นสิ่งที่ทุกคนคิดกันเอาเองมากกว่า บางคนค่อนข้างอ่อนไหว สำหรับคนที่ตามข่าวปุ๊กลุกตลอดบางคนอาจจะคิดเผื่อเราสองคน (หัวเราะ)แต่มุกไม่คิดอยากพาดพิงถึงน้องๆแล้วล่ะ อยากให้ขาวนี้จบๆ ไป อยากให้ทุกคนติดตามเชียร์น้องฟ้า ความจริงปีนี้ไม่อยากเทรนรุ่นน้องเลยด้วยซ้ำเพราะมาจากกระแสปีที่แล้วมันไม่ค่อยดีเลยท้อแท้ แต่นี่น้องเดินเข้ามาหาเราหลังการประกวดว่า ฟ้ามีพี่มุกเป็นไอดอล เราก็ยินดีที่เขาหยิบยื่นความรักและเคารพให้ เขาก็บอกเราว่ามีอะไรก็แนะนำฟ้าด้วยนะค่ะ”

“ที่ปุ๊กลุกโพสต์ข้อความประมาณว่า มีการแบ่งพรรคแบ่งพวกเหมือนสังคมชั้นเดียวกัน เราแบ่งชนชั้นกันเหรอ (หัวเราะ) อันนี้ไม่ทราบนะ ตอนนี้มุกกับปุ๊กลุกเจอกันน้อยลง น้องเขาถ่ายละครด้วย คือความจริงที่มุกสอนปุ๊กลุกกับสอนฟ้าก็เหมือนกันไม่มีอะไรแตกต่าง มุกยังไม่เห็นข้อความนะเลยไม่อยากตีความไป แต่มุกคบคนคบที่จิตใจที่ความจริงใจ รวยแล้วไม่จริงใจก็ไม่รู้จะคบกันไปทำไมสุดท้ายมันจะเหลือแต่ความดี ข่าววันนี้พรุ่งนี้ก็หายไปแล้ว มุกไม่มีอะไรที่จะต้องได้หรือเสียเวลาคบใคร เราคบคนพื้นฐานด้านจิตใจไม่ใช่พื้นฐานการเงิน”

“เราไม่อยากไปตีความกับข้อความนั้น และก็ไม่จำเป็นถึงขั้นต้องโทรไปเคลียร์กับปุ๊กลุกเจอน้องทีไรก็คุยกันเหมือนเดิมไม่มีปัญหาอะไรกัน เลยคิดว่าไม่น่าจะเอาประเด็นนี้มาพูดกัน เราเองก็กลัวคนมองว่าเวทีเราทำไมต้องแข่งกันเอง ยิ่งมีข่าวแรงๆออกมาตลอดเลย คนจะมองว่าเวทีมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สต้องแรงเสมอไป มันก็กระทบต่อจิตใจเราเหมือนกัน คือตอนนี้น้องปุ๊กลุกเขาไปสายการแสดงแล้วเขาก็ไม่ต้องมาขอคำปรึกษาอะไรมุกอีกแล้ว เพราะมุกเองก็ไม่ได้ถนัดเรื่องการแสดง ก็เหลือแต่น้องฟ้าที่ต้องแนะนำ เราทำตามหน้าที่ถ้ามันโดนกระแสที่บั่นทอนเราก็ท้อ”

“ต่อไปนี้มุกคิดว่าจะไม่สอนไม่อะไรให้รุ่นน้องแล้ว แต่จะเขียนเป็นหนังสือแทนวิธีการประกวดนางงามต้องทำอะไรยังไงบ้างลิสต์เป็นข้อๆเลย จะออกเป็นแบบฮาวทูเลยคงไม่ทำเป็นพ็อคเก็ตบุ๊คหรอกอยากทำเองเขียนเอง จะเขียนเป็นอนุสรณ์เป็นแนวทางให้รุ่นน้องมากกว่า เพราะก่อนที่เราจะประกวดนั้นหาแนวทางจะถามใครก็ไม่ได้เลยเราต้องไปซื้อดีวีดีมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สปีที่ 1 ถึง 10 มาดูว่าทำไมคนนี้ถึงเข้ารอบลึกๆ ตอบคำถามยังไง เดินยังไง ยิ้มยังไงก็เลยอยากทำตรงนี้”


ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น