วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2554

นับถอยหลัง “เต๋า” พ้นโทษ ผอ.สถานกักขังโต้เจ้าตัวบริจาค 5 หมื่นสร้างแท่นพระ

นับถอยหลังวัน “เต๋า” พ้นโทษ เจ้าตัวไม่เหงาแฟนคลับลำปางหิ้วถั่วอบไปเยี่ยมถึงที่ ด้าน ผอ.สถานกักขังโต้ เต๋าบริจาค 5 หมื่นสร้างแท่นพระบูชาให้เพื่อเป็นที่ระลึก พร้อมเผย เต๋าจะได้รับการปล่อยตัวในวันที่ 26 เม.ย. ที่จะถึงนี้

หลังจากที่ “เต๋า สมชาย เข็มกลัด” ถูกควบคุมตัวไปอยู่ในสถานกักขังกลาง จังหวัดลำปาง หลังตกเป็นจำเลยในคดีทำร้ายร่างกาย “นายวีระชาติ เด่นศิริกุล” หรือ “โกตา” และศาลมีคำสั่งให้กักขัง 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-25 เมษายน 2554 ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เจ้าตัวยังใช้ชีวิตปกติ ไม่ได้มีอาการเครียดหรือวิตกกังวลใดๆ อีกทั้งยังปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางเจ้าหน้าที่ด้วยดีไม่มีปัญหา แถมยังปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมกักขังได้เป็นอย่างดี และร่วมกิจกรรมของทางสถานกักขังโดยไม่มีอภิสิทธิ์เหนือคนอื่น



โดยที่ผ่านมา นอกจากจะมี “ยุ้ย อัฐมาศ” ภรรยาและญาติสนิทในครอบครัวเดินทางไปเยี่ยมแล้ว ยังมีแฟนคลับชาวไทยลื้อใน ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง แห่ไปให้กำลังใจพร้อมทั้งนำถั่วอบซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ฝีมือของคนในชุมชนมาเยี่ยมอีกถุงใหญ่ด้วย ซึ่งตลอดระยะเวลานับตั้งแต่โดนกักขัง เจ้าตัวได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดๆ ทั้งสิ้น รวมถึงได้มีการกำชับกับทางเจ้าหน้าที่สถานกักขังว่า ไม่อนุญาตให้ใครเยี่ยมหากตนไม่ยินยอม

ล่าสุดมีข่าวว่าเต๋าจะบริจาคเงิน 5 หมื่น ให้กับสถานกักขัง เพื่อเอาไปจัดสร้างแท่นพระบูชาให้เป็นที่ระลึก ทีมข่าว “บันเทิงASTVผู้จัดการออนไลน์” จึงได้สอบถามไปยัง “เรือโทวสันต์ คำนวน” ผอ.สถานกักขังกลาง จังหวัดลำปาง แต่ปรากฏว่าข่าวดังกล่าวกลับเป็นเพียงข่าวลือ โดย ผอ.วสันต์ ยืนยันว่า เต๋ายังไม่ได้แจ้งความประสงค์ว่าจะบริจาคอะไรทิ้งสิ้น พร้อมชี้แจงว่าหากมีความเคลื่อนไหวอะไรเกิดขึ้นต้องมีการแจ้งเรื่องมาก่อนอยู่แล้ว แต่ ณ ปัจจุบันยังไม่ได้รับรายงาน ส่วนความคืบหน้าต่างๆ ของเต๋านั้น ผอ.วสันต์ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล โดยอ้างว่าผู้บังคับบัญชาให้งดสัมภาษณ์ เนื่องจากได้พูดไปหมดแล้ว อีกทั้งเต๋าก็กำลังจะพ้นโทษในวันที่ 26 เมษายน ที่จะถึงนี้ จึงไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลไม่ว่าจะเป็นด้านใดก็ตาม

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น